BVĐK Hà Tĩnh triển khai kỹ thuật nội soi tiêu hóa gây mê

(Baohatinh.vn) - BVĐK Hà Tĩnh vừa đưa kỹ thuật nội soi tiêu hóa gây mê vào quá trình khám chữa bệnh.

Theo các bác sỹ tại BVĐK Hà Tĩnh, nội soi tiêu hóa là phương pháp thăm khám ưu việt nhất giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý ở ống tiêu hóa, bao gồm: thực quản, dạ dày, hành tá tràng, tá tràng, đại tràng, trực tràng và ống hậu môn.

BVĐK Hà Tĩnh triển khai kỹ thuật nội soi tiêu hóa gây mê ảnh 1
Các bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh tiến hành kỹ thuật nội soi tiêu hóa gây mê cho bệnh nhân

Nhờ vào một ống soi có tích hợp nguồn sáng, chip điện tử để thu trực tiếp hình ảnh bên trong lòng ruột, qua đó bác sỹ có thể phát hiện những tổn thương rất nhỏ, có thể sinh thiết tìm tế bào ung thư, lấy mẫu mô chẩn đoán vi khuẩn trong dạ dày, hoặc khi soi đại tràng bác sĩ có thể cắt polyp để phòng ngừa ung thư đại tràng….

Tuy nhiên, phương pháp nội soi thông thường khiến cho bệnh nhân cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Bởi, khi tiến hành nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng, ống soi được đưa qua miệng nên gây ra cảm giác đau, khó chịu, buồn nôn và nôn. Nội soi đại tràng thì do đại tràng dài, gấp góc dễ bị xoắn nên người bệnh cảm thấy đau đớn.

Chính vì vậy nội soi gây mê là một tiến bộ kỹ thuật được áp dụng để khắc phục các nhược điểm trên. Khi tiến hành kỹ thuật nội soi tiêu hóa gây mê, bệnh nhân không phải chịu đựng sự đau đớn và sợ hãi.

Trước đây, bệnh nhân chỉ được tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại này tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast