Góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn

Nhờ đẩy mạnh các mặt công tác nên Công an thành phố Hà Tĩnh đã góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn để nhân dân được hưởng những ngày nghỉ lễ trong thanh bình.

Các phương tiện vi phạm pháp luật về giao thông bị tạm giữ.
Các phương tiện vi phạm pháp luật về giao thông bị tạm giữ.

Có thể thấy, năm nay, ngày lễ kỷ niệm 30-4 và 1-5 cùng với thời điểm Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư nên nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh chính trị, TTATXH đặt ra cho lực lượng Công an thành phố là hết sức nặng nề.

Triển khai kế hoạch công tác của Công an tỉnh, lãnh đạo Công an thành phố đã kịp thời ban hành kế hoạc và tổ chức quán triện triển khai một các đồng bộ, thống nhất.

Xác định rõ, thành phố Hà Tĩnh là địa bàn trung tâm nên lưu lượng khách du lịch tập trung lưu trú đông, kéo theo đó là tình trạng các đối tượng hình sự tụ tập để hoạt động nên công tác quản lý nhân hộ khẩu được ưu tiên hàng đầu. Đội Quản lý hành chính phối hợp với Công an các xã, phường thường xuyên kiểm tra tốt việc đang ký tạm trú, tạm vắng. Đặc biệt chú ý kiểm tra khách lưu trú ở các khách sạn, nhà nghỉ trên tinh thần nhanh gọn, tế nhị, không gây phiền hà, ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt và tâm lý của khách lưu trú.

Bên cạnh đó, Công an thành phố cũng đã phối hợp với các lực lượng Cảnh sát 113, Cảnh sát Cơ động tăng cường công tác tuần tra, mật phục nhằm chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát của các chiến sỹ công an đã thể hiện “sức mạnh” của lực lượng, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền pháp luật và phòng ngừa chung. Bên cạnh đó, Công an các xã, phường cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với lực lượng dân phố đẩy mạnh hoạt động tuần tra trên các tuyến phố, khép kín địa bàn. Qua đó, kịp thời nắm bắt, xử lý, ngăn chặn các vụ việc vi phạm ngay từ cơ sở.

Một trong những giải pháp nhằm góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trong những ngày lễ vừa qua của Công an thành phố Hà Tĩnh là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật. Bằng nhiều kênh thông tin phong phú và đa dạng, các vụ việc vi phạm, các hình thức xử lý và các nội dung pháp luật liên quan đã được chuyển tải đến với tận người dân. Qua đó, nâng cao nhận thức pháp lý và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân thành phố.

Song song với công tác phòng ngừa, công tác đấu tranh cũng đã được Công an thành phố đặc biệt quan tâm. Khi có vụ việc phát sinh, ngay lập tức các cán bộ, chiến sỹ dày dạn kinh nghiệm nhất được tung vào cuộc để nhanh chóng điều tra làm rõ. Các chiến sỹ trinh sát, điều tra viên thường xuyên bám nắm địa bàn, thống nhất hành động và kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm. Nhờ đó, Cơ quan điều tra công an thành phố đã nhanh chóng phát hiện, đấu tranh, bắt giữ được 4 vụ phạm pháp hình sự, lập lại kỷ cương, ổn định tình hình.

Lực lượng CSGT cũng tập trung tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ. Đặc biệt tập trung vào các đối tượng thanh – thiếu niên có các hành vi lạng lách, đánh võng, vi phạm tốc độ. Vì thế, tình hình tai nạn giao thông đã được kiềm chế một cách tốt nhất, trên địa bàn thành phố trong những ngày qua không xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng nào.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Công Dũng – Phó trưởng Công an thành phố cho biết: Triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ kỷ niệm 30-4 và 1-5, Công an thành phố đã huy động 70% quân số, thậm chí có thời điểm 100% cán bộ, chiến sỹ thường trực. Trên cơ sở thực tiễn, lãnh đạo Công an thành phố đã chủ động triển khai công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự với nhiều giải pháp thống nhất, hiệu quả trên tinh thần kiên quyết xử lý vi phạm nhưng không ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt của người dân.

Có thể khẳng định rằng, đến thời điểm này tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã và đang được lực lượng công an chung tay gìn giữ, người dân và quý khách đến với thành phố trong những ngày qua thực sự được sống trong an bình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast