Cắm phao cảnh báo tại các vùng xoáy nước ở bãi tắm Thiên Cầm

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải tại buổi làm việc sáng nay (4/6) của Ban Pháp chế HĐND tỉnh với BQL Khu du lịch biển Thiên Cầm về công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an toàn cho du khách.

Cắm phao cảnh báo tại các vùng xoáy nước ở bãi tắm Thiên Cầm

Giải phân cách bằng cột cờ trên biển cảnh báo khu vực tắm biển mất an toàn

Khu du lịch biển Thiên Cầm có bãi tắm dài 3 km với mật độ khách tắm cao. Để đảm bảo cho du khách tắm biển trong hệ số an toàn, BQL Khu du lịch biển Thiên Cầm đã làm giải phân cách bằng cột cờ báo hiệu trên bãi tắm, niêm yết cảnh báo bằng các biển báo để du khách biết. Ngoài loa truyền thanh thường xuyên thông báo tắm biển an toàn, tại kè biển, BQL cũng xây dựng chòi quan sát của lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Cắm phao cảnh báo tại các vùng xoáy nước ở bãi tắm Thiên Cầm

Giám đốc BQL Khu du lịch biển Thiên Cầm Hoàng Xuân Hướng: Đề nghị tỉnh bố trí thêm định biên và ngân sách cho công tác cứu hộ, cứu nạn.

Tuy nhiên, hiện nay công tác cứu hộ, cứu nạn tại bãi biển Thiên Cầm còn hạn chế, nhất là về con người. Hiện tại, tổ cứu hộ gồm 10 người thì chủ yếu là lao động hợp đồng và một số lao động cộng đồng tại địa phương.

Cắm phao cảnh báo tại các vùng xoáy nước ở bãi tắm Thiên Cầm

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thị Bảo Ngọc: Các cấp ngành liên quan cần quan tâm đến công tác cán bộ, tạo cơ chế quản lý cho BQL Khu du lịch biển Thiên Cầm để phát triển hơn nữa...

Tại buổi làm việc, nhiều đại biểu cho rằng công tác cứu hộ, cứu nạn tại bãi tắm khu du lịch biển Thiên Cầm cần được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp hơn. Nhiều đại biểu đề xuất tỉnh bố trí thêm nhân lực và kinh phí cho công tác cứu hộ, cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự tại Thiên Cầm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải nhấn mạnh, Thiên Cầm là khu du lịch trọng điểm của tỉnh. Vì vậy, đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển vừa là nhiệm vụ trọng yếu, vừa là động lực để phát triển du lịch, KT-XH của địa phương.

Cắm phao cảnh báo tại các vùng xoáy nước ở bãi tắm Thiên Cầm

Thời gian tới, BQL khu du lịch Thiên Cầm và chính quyền địa phương cần phối hợp để làm tốt hơn nữa công tác cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an ninh trật tự. Trước mắt, cần cắm phao cảnh báo ở các vùng xoáy nước ở bãi tắm Thiên Cầm để đảm bảo an toàn cho du khách.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện bố trí thêm con người và kinh phí, trường hợp ngoài khả năng của huyện thì đề xuất lên tỉnh để có phương án nhằm nâng cao công tác cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an toàn cho du khách về tắm biển tại Thiên Cầm.

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast