Khi Valentine làm “méo mó” tình yêu học trò

(Baohatinh.vn) - Ngày Lễ tình nhân là ngày cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, thế nhưng từ nhiều năm nay Valentine không chỉ gói gọn cho những cặp đôi trưởng thành mà còn là ngày lễ của rất nhiều đối tượng, trong đó có cả những bạn trẻ ở lứa tuổi học sinh.

Không thể phủ nhận tình yêu tuổi học trò là những rung cảm đầu đời thật đẹp và Valentine cũng là dịp để các em bày tỏ tình cảm trong sáng của mình. Tuy nhiên, việc các bạn học sinh dành quá nhiều thời gian và tiền bạc cho những món quà nhân ngày lễ tình nhân là việc cần phải bàn.

khi valentine lam meo mo tinh yeu hoc tro

Nhiều học sinh không ngần ngại bỏ ra hàng trăm nghìn đồng mua hoa hồng...

khi valentine lam meo mo tinh yeu hoc tro

Chị Minh Hà, chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Phan Đình Phùng (TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Từ trước ngày 14/2, đã có rất nhiều bạn học sinh đến mua quà tặng cho bạn nam hoặc bạn nữ của mình. Những món quà với giá trị lớn so với độ tuổi học sinh cũng được các bạn mua tặng mà không ngần ngại. Tôi bán ở đây nhiều năm, so với trước đây thì lứa trẻ bây giờ rất mạnh dạn, không chỉ cấp 3 mà học sinh cấp 2 hoặc các bạn nữ mua quà tặng bạn cũng tăng lên rất nhiều.”

Chỉ thoáng dạo qua các điểm bán hoa, quà, socola… trên các trục đường Phan Đình Phùng, Nguyễn Huy Tự, Xuân Diệu (TP. Hà Tĩnh)… không khó để bắt gặp những bóng bạn trẻ khoác trên mình áo đồng phục đến tìm mua hàng “hot” cho ngày Valentine. Thậm chí ngay trước giờ vào học, chúng tôi còn bắt gặp một học sinh nam trường Phan Đình Phùng (TP. Hà Tĩnh) chạy vội ra trước cổng trường mua bó hoa với giá 200.000 ngàn đồng cho kịp giờ vào lớp. Khi được hỏi việc tặng hoa cho bạn gái như thế nào thì cậu chàng trả lời: “Em sẽ tặng bạn gái em thích vào giờ ra chơi, tặng giữa lớp luôn cho mọi người đều biết là em thích bạn ấy.”

khi valentine lam meo mo tinh yeu hoc tro

socola tặng bạn gái

Trao đổi với chị Nguyễn Thị Hiền (P. Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) về việc có nên ủng hộ các em học sinh tặng hoa, quà tốn kém cho nhau trong ngày Valentine, chị chia sẻ: “Tình yêu học trò rất trong trẻo, không vụ lợi, vì vậy không nên để những món quà nặng vật chất ảnh hưởng đến tình cảm đó của các con. Là người làm mẹ như tôi, mặc dù không cấm những tình cảm đó, nhưng sẽ theo dõi và quản lý chặt chẽ, ngoài việc tư vấn cho con không được lãng phí vào những món quà đắt tiền, tôi cũng dạy con hiểu rằng đối với lứa tuổi này, việc tập trung hàng đầu vẫn là học hành và vui chơi.”

Vẫn biết ngày Valentine là dịp bày tỏ tình cảm yêu thương với một ai đó, kể cả với tình yêu trong sáng của lứa tuổi học trò, nhưng thiết nghĩ, nhà trường cùng các bậc phụ huynh nên quan tâm và định hướng con cái trong việc thể hiện tình cảm.

Đối với bạn nữ, bên cạnh việc giáo dục giới tính, hướng dẫn con em cách xử lý trong tình hình huống bị dụ dỗ “vượt rào” cũng cần phải coi trọng. Mặt khác, gia đình và nhà trường cũng nên theo dõi và quản lý chi tiêu cũng như đồng hành trên từng diễn biến, giai đoạn tình cảm của các con để nắm bắt mức độ, đưa ra chỉ dẫn kịp thời.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast