BVĐK Lộc Hà phẫu thuật bệnh nhân thoát vị bẹn bằng phương pháp mới

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa tiến hành phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị thoát vị bẹn bằng phương pháp mới là đặt lưới thành bụng (hay còn gọi là Lichtenstein)

BVĐK Lộc Hà phẫu thuật bệnh nhân thoát vị bẹn bằng phương pháp mới

Các bác sỹ BVĐK Lộc Hà phẫu thuật cho bệnh nhân bị thoát vị bẹn bằng phương pháp Lichtenstein.

Bệnh nhân Nguyễn Xuân Đoàn (61 tuổi, ở thôn Nam Tân Dân, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc) nhập viện ngày 8/10 với các triệu chứng: khối phồng vùng bẹn T khi ho, rặn.

Đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, bệnh nhân được hội chẩn, chẩn đoán thoát vị bẹn T và chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp đặt lưới thành bụng.

Quá trình mổ được thực hiện trong thời gian 45 phút, bắt đầu rạch da đường phân giác bẹn, bộc lộ thừng tinh, tìm thắt túi thoát vị, phục hồi thành bẹn bằng tấm lưới nhân tạo, đóng da theo các lớp giải phẫu.

Sau mổ ngày thứ hai, bệnh nhân đã có thể tự đi lại được, hồi phục sinh hoạt cá nhân. Đến nay, bệnh nhân ổn định, vết mổ khô, vùng bẹn bìu không sưng tê, bệnh nhân hết đau, sinh hoạt bình thường, được cho ra viện, được hướng dẫn chế độ chăm sóc tại nhà và hẹn tái khám, cắt chỉ vết mổ.

Bác sỹ Trần Khánh Thiện – người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân Đoàn cho biết: Đây là phương pháp lần đầu tiên được triển khai tại Lộc Hà. Trước đây, bệnh viện thường phẫu thuật bẹn bằng phương pháp cổ điển (phương pháp Shouldice, bassini), phục hồi thành bẹn bằng các vật tự thân, kéo các sợi cơ lại để làm kín thành bẹn để tránh tái phát.

Việc phẫu thuật bằng phương pháp Lichtenstein, tiến hành đặt một tấm lưới nhân tạo, không cần phải khâu cơ nên bệnh nhân sẽ rất ít đau hoặc không đau. Phương pháp này giúp giảm tỷ lệ tái phát, thành bẹn chắc, lưới bền, tồn tại cùng cơ thể con người, hòa tan vào trong các tổ chức tạo thành một thành bẹn vững chắc.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast