Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Kinh tế Mỹ ít nguy cơ suy thoái

Bất chấp những khó khăn hiện nay, kinh tế Mỹ nhiều khả năng vẫn giữ được đà tăng trưởng trong thời gian tới.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Kinh tế Mỹ ít nguy cơ suy thoái

Người dân đi trên đường phố New York, Mỹ. (Ảnh: AP)

Đó là nhận định vừa được Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đưa ra trong khuôn khổ hội nghị của các nước công nghiệp phát triển G7.

Bà Yellen cũng cho biết đang đề xuất Tổng thống Joe Biden bãi bỏ một số thuế nhập khẩu với Trung Quốc, giúp hạ nhiệt giá hàng hóa tăng cao gây tổn hại cho người tiêu dùng.

Dù khó có nguy cơ suy thoái, nhưng lạm phát và các biện pháp siết chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn được xem là thách thức lớn với nền kinh tế số 1 thế giới trong thời gian tới.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Kinh tế Mỹ ít nguy cơ suy thoái

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen. (Ảnh: Bloomberg)

Cục Dự trữ liên bang (FED) đã tăng lãi suất để đối phó với tình trạng lạm phát, đưa giá cả về tầm kiểm soát. Trong cuộc họp chính sách gần nhất hồi đầu tháng 5, FED đã quyết định tăng lãi suất 50 điểm cơ bản. Đây là lần điều chỉnh tăng lãi suất với biên độ cao bất thường khiến nhiều người lo ngại có thể khiến tăng trưởng chậm lại, đẩy kinh tế Mỹ vào suy thoái (hai quý liên tiếp tăng trưởng âm).

Tuy nhiên, khi công bố quyết định tăng lãi suất Chủ tịch FED Jerome Powell đã khẳng định nền tảng kinh tế Mỹ vẫn chắc chắn và không có dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế này đang tiến gần hay có nguy cơ rơi vào suy thoái.

Theo báo cáo mới của Liên Hợp Quốc, kinh tế Mỹ sẽ chỉ tăng trưởng 2,6% trong cả năm nay và 1,8% trong năm 2023, giảm mạnh so với dự báo hồi đầu năm.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast