19 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo được cách ly tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, trong ngày 9/3, có 19 trường hợp nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn) và được cách ly trên địa bàn tỉnh.

19 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo được cách ly tại Hà Tĩnh

Đo thân nhiệt công dân nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh). Ảnh tư liệu

Trong ngày 9/3, cơ quan chức năng thực hiện xét nghiệm 361 mẫu, đã có kết quả âm tính. 135 mẫu xét nghiệm ngày 8/3/2021 đã có kết quả âm tính.

Trên địa bàn tỉnh đang cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế 14 người; đang cách ly tập trung 470 người.

Tính từ ngày 29/1/2021, cộng dồn cách ly tập trung toàn tỉnh là 2.418 người, số hoàn thành cách ly 1.948 người.

Hiện đang cách ly tại nhà 50 người, theo dõi tại nhà 1.739 người. Tính từ ngày 29/1/2021 đến nay, theo dõi, cách ly tại nhà 70.808 người.

Thống kê từ ngày 23/2/2021 ngày 9/3/2021, số người đi/đến từ vùng dịch trở về địa phương là 554.

Sở Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cấp huyện và các sở, ngành tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và các Bộ, ngành về việc phòng, chống dịch COVID-19; Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Rà soát, tổng hợp số lượng đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ, để tổng hợp số lượng và lập danh sách đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19.

19 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo được cách ly tại Hà Tĩnh

BĐBP Hà Tĩnh tuần tra kiểm soát nhập cảnh trái phép

Tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với mức độ nguy cơ đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể trên địa bàn, bảo đảm không chủ quan, không “ngăn sông, cấm chợ”, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến hoạt động lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (trước hết là đeo khẩu trang, trong đó tăng cường sử dụng khẩu trang vải), không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ…

Yêu cầu những người đi về từ khu vực có dịch phải thực hiện khai báo y tế trung thực, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly phù hợp với điều kiện địa phương; xử phạt nghiêm những người không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.

19 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo được cách ly tại Hà Tĩnh

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh yêu cầu những người đi về từ khu vực có dịch phải thực hiện khai báo y tế trung thực.

Tiếp tục rà soát các trường hợp đi về từ địa phương có dịch. Thực hiện việc giám sát, chẽ những người có triệu chứng viêm đường hô hấp tại các cơ sở y tế và cộng đồng; lấy mẫu xét nghiệm SASR-CoV2.

Thực hiện sẵn sàng “4 tại chỗ”: đảm bảo sinh phẩm xét nghiệm, vật tư, trang thiết bị y tế được cung ứng đầy đủ, kịp thời cho công tác phòng, chống dịch; xây dựng kịch bản tình huống dịch bệnh lan rộng để không bị động.

Tiếp tục thông tin, truyền thông về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch nhất là việc thực hiện 5K, khuyến cáo chủ động khai báo y tế… bảo đảm nguyên tắc truyền thông vì lợi ích chung, đưa tin chính xác, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và không gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast