Agribank Hương Sơn trao nhà tình nghĩa cho 3 hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Viêt Nam và hưởng ứng tháng hành động "Ngày vì người nghèo", Ngân hàng NN& PTNT Hương Sơn vừa phối hợp bàn giao nhà tình nghĩa cho 3 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Gia đình ông Trần Hữu Lâm ở thôn Long Thủy, xã Sơn Thủy có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Thuộc diện hộ nghèo, có 2 con nhỏ, vợ chồng ông lại thường xuyên đau ốm nên phải sống trong căn nhà xiêu vẹo nhưng không có khả năng làm mới. Thông qua MTTQ xã, Agribank Hương Sơn đã quyết định hỗ trợ gia đình làm nhà ở.

Agribank Hương Sơn trao nhà tình nghĩa cho 3 hộ nghèo ảnh 1

Trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Hữu Lâm ở thôn Long Thuỷ, xã Sơn Thuỷ

Sau 2 tháng thực hiện ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 40m2, tổng trị giá trên 70 triệu đồng, trong đó: Agribank Hương Sơn hỗ trợ 35 triệu đồng, MTTQ huyện trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 15 triệu đồng, số tiền còn lại do Ban MTTQ thôn vận động nhân dân hỗ trợ ngày công, cát sỏi, làm nền, đào móng.

Trong đợt này, đơn vị cũng đã phối hợp bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Phan Xuân Han, ở thôn Hồng Thủy, xã Sơn Thủy. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích trên 60m2, tổng trị giá trên 100 triệu đồng, trong đó: Agribank Hương Sơn hỗ trợ 35 triệu đồng, MTTQ huyện hỗ trợ 15 triệu đồng, số tiền còn lại do anh em, họ hàng giúp đỡ và nhân dân trong thôn ủng hộ ngày công lao động.

Trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phan Xuân Han ở thôn Hồng Thuỷ, xã Sơn Thuỷ

Trao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phan Xuân Han ở thôn Hồng Thuỷ, xã Sơn Thuỷ

Ngân hàng NN&PTNT Hương Sơn cũng đã phối hợp với xã Sơn Thịnh tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hà Huy Bình ở thôn Tân Thịnh, xã Sơn Thịnh.

Agribank Hương Sơn trao nhà tình nghĩa cho 3 hộ nghèo ảnh 3

Trao nhà tình nghĩa cho ông Hà Huy Bình ở thôn Tân Thịnh, xã Sơn Thịnh

Ông Bình vợ mất sớm, hiện sống một mình, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà mới có diện tích 40m2, với tổng trị giá trên 50 triệu đồng, trong đó: ngân hàng hỗ trợ 35 triệu đồng, số tiền còn lại ông vay mượn anh em, họ hàng và sự giúp đỡ ngày công của các tổ chức đoàn thể trong thôn.

Được biết, từ năm 2011 đến nay Ngân hàng NN&PTNT huyện Hương Sơn đã hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền hỗ trợ 315 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast