Đường 8B thành nơi tập kết rác

(Baohatinh.vn) - Đường 8B là tuyến giao thông huyết mạch của 9 xã vùng hạ Hương Sơn. Năm 2011, đường 8B được đầu tư nâng cấp, trở thành con đường đẹp, thông thoáng, góp phần quan trọng trong phát triển KT-XH của các xã trong vùng...

Tuy nhiên, đáng buồn thay, vài năm lại nay, tình trạng người dân vứt rác bừa bãi hai bên đường đã làm xấu tuyến đường cũng như gây ô nhiễm môi trường sống, nhất là đoạn qua xã Sơn Châu.

duong 8b thanh noi tap ket rac

Rác ngập đường 8B

Anh Nguyễn Quốc Tuấn - một người dân xã Sơn Châu, bức xúc: “Thật buồn khi đường đẹp thế này mà người dân lại vô ý vứt rác bừa bãi. Rác rải khắp nơi, nhất là tại các ngã ba, ngã tư. Trời mưa còn đỡ, chứ trời nắng, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc; ruồi nhặng như ong vỡ tổ. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền, qua tiếp xúc cử tri với các đoàn đại biểu HĐND xã, huyện nhưng chưa thấy chuyển biến gì”.

Theo ông Cù Xuân Hùng - Chủ tịch UBND xã Sơn Châu: “Rác chủ yếu của người dân các xã khác. Khi không thấy lực lượng canh gác là họ hất xuống đường rồi vù ga chạy nên chúng tôi rất khó kiểm soát. Xã đã nhiều lần cho lực lượng công an, xã đội canh gác, xử lý và gửi thông báo tới các xóm, xã trong vùng yêu cầu họ cùng hợp tác với chính quyền xã tuyên truyền đến mọi người dân không được đổ rác bừa bãi nhưng được một thời gian ngắn, sau đó đâu lại vào đấy”.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan, nhất là xã vừa đạt chuẩn nông thôn mới, thiết nghĩ, các xã lân cận cần vào cuộc một cách quyết liệt, lập lại trật tự, kỷ cương, tránh tình trạng biến đường thành bãi rác như hiện nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast