Những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua xe ô tô cho gia đình trẻ

(Baohatinh.vn) - Khác với nhu cầu mua xe ô tô để phục vụ công việc, đi lại, mua xe cho gia đình cần lưu ý ưu tiên những tính năng nào để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của tất cả các thành viên đặc biệt là ở các gia đình trẻ ?

Bằng cách đặt ra và dựa trên một số tiêu chí nhất định, bạn sẽ lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của gia đình mình. Bạn đang có nhu cầu sắm một mẫu xe cho gia đình mình tiện di chuyển?

Tiêu chí mua xe ô tô cho gia đình trẻ hiện nay

Nên cân nhắc kỹ số tiền hiện có để chọn được chiếc xe có mức giá phù hợp. Trường hợp mua xe theo hình thức trả góp thì nên “liệu cơm gắp mắm” để chọn hình thức vay trả góp vừa sức, không nên vay với tỷ lệ quá lớn trên tổng giá trị của chiếc xe. Về chi phí sử dụng, cần cân nhắc và tính toán kỹ các khoản hàng tháng như: nhiên liệu, chi phí sửa chữa, bảo hành, phí gửi xe hàng tháng, phí cầu đường...

Nhu cầu mua với mục đích phục vụ cho gia đình thì dung tích khoang hành lý cũng là yếu tố rất cần được quan tâm. Một chiếc xe với dung tích khoang hành lý rộng rãi sẽ mang lại chỗ để đồ rộng rãi cho cả gia đình, đặc biệt là trong những chuyến đi chơi xa. Ngoài khoang hành lý, các ngăn đựng đồ bố trí rải rác trong xe cũng sẽ thuận tiện hơn cho các thành viên trong quá trình sử dụng.

Nên dựa trên nhu cầu sử dụng xe để chọn được mẫu xe có chính sách bảo hành phù hợp. Chẳng hạn, nếu gia đình chỉ có nhu cầu sử dụng xe vào cuối tuần, những dịp đặc biệt để đi dã ngoại, về quê... hoặc chủ yếu chạy gần thì nên chọn chế độ bảo hành theo km. Trường hợp thường xuyên chạy xe đường dài thì nên chọn thời hạn bảo hành theo năm.

Chiếc xe phải có thiết kế hiện đại, trẻ trung

Ngoài ra thì, hệ thống và chi phí bảo hành (khi đã hết thời hạn bảo hành) của hãng xe cũng là yếu tố quan trọng cần được quan tâm. Các hãng ít nổi tiếng, có hệ thống bảo hành chưa trải rộng trên khắp nước thì khi xe gặp trục trặc trong những chuyến đi xa, tại các vùng không có trạm bảo hành chính hãng thì sẽ khá bất tiện, việc mua phụ tùng thay thế cũng sẽ đắt đỏ và khó khăn hơn.

Chúng tôi xin gợi ý cho các bạn một dòng xe đáp ứng được đầy đủ tất cả các tiêu chí nêu trên để bạn cân nhắc đó chính là chiếc Hyundai Kona.

Những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua xe ô tô cho gia đình trẻ

Đã là xe gia đình thì chọn một chiếc xe gầm cao sẽ được ưu tiên hơn hẳn. Một chiếc SUV hay crossover sẽ đa năng hơn rất nhiều so với một chiếc sedan hay compact vì có thể dễ dàng di chuyển khi lên xuống phà, đường nhiều ổ gà ổ voi, lội nước…

Tiếp nối 2 “đàn anh” Hyundai Tucson và Hyundai SantaFe, Hyundai Kona cũng mang một dáng vẻ hiện đại, thể thao, năng động và đặc biệt là trẻ trung hơn, bởi mẫu xe nằm ở phân crossover cỡ nhỏ. So với Ford EcoSport khá nam tính và gai góc, Suzuki Vitara có phần chững chạc, Honda HR-V hơi đơn điệu thì Hyundai Kona được đánh giá bắt mắt và cá tính hơn một điều cực kỳ phù hợp với gia đình trẻ.

Những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua xe ô tô cho gia đình trẻ

Hyundai Kona được lắp ráp tại Việt Nam nên có giá thành rất hợp lý. Nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước thời gian gần đây mà giá xe Hyundai Kona cũng được hưởng lợi. Nhiều đại lý cũng sẵn sàng đưa ra chương trình khuyến mãi bằng cách giảm giá hoặc nhiều quà tặng khuyến mãi.

Nguyên lý thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) được thể hiện rõ ràng, với nhiều đường gân dập nổi, tạo thành kết cấu khung vòm liền mạch cho khoang lái, các trang bị tiện nghi thân thiện, dễ sử dụng.

Những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua xe ô tô cho gia đình trẻ

Thể tích khoang hành lý phía sau là 361 lít và có thể mở rộng lên 1.143 lít sau khi gập hết hàng ghế sau, ngoài ra, nhà sản xuất còn tận dụng không gian xung quanh người ngồi để tạo thêm các hộc chứa đồ tiện ích.

Hyundai Kona vận hành nhanh nhẹn, tăng tốc tốt và khá “bốc”. Trong quá trình di chuyển, hộp số ly hợp kép 7 cấp chuyển số mượt mà, người dùng khó nhận diện quá trình xe chuyển số. Mỗi bước chuyển động đều mang lại cảm giác chắc chắn, không có dấu hiệu rung lắc phù hợp với gia đình có con nhỏ, thường xuyên về quê sẽ là một hành trình êm ái và thoải mái.

Đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ đang băn khoăn giữa muôn vàn lựa chọn tại thị trường xe hơi tại Việt Nam

Hiện nay, Hyundai Hà Tĩnh đang là đại lý ủy quyền phân phối chính hãng các dòng xe Hyundai của Hyudai Thành Công Việt Nam tại Hà Tĩnh.

Các bạn có thể ghé qua xem trực tiếp tại showroom tại địa chỉ: Thôn Gia Ngãi, Xã Thạch Long, Huyện Thạch Hà, Tỉnh Hà Tĩnh. Hoặc liên hệ hotline: 0911.371.666 để được tư vấn

Chủ đề Hyundai Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast