3 thực phẩm gây béo phì, tim mạch cho bé, mẹ cho con ăn rước bệnh vào người

Những loại thực phẩm dưới đây gây tim mạch, béo phì, tiểu đường cho bé mẹ chớ dại cho con ăn nhiều.

Thức ăn chế biến sẵn

Trẻ nhỏ thường rất thích ăn thức ăn nhanh như pizza, cánh gà rán, hay khoai tây chiên, xúc xích… Những loại thực phẩm được chế biến sẵn này được bé vô cùng yêu thích bởi nó thơm ngon hấp dẫn. Nhưng các thực phẩm này thường chứa nhiều dầu mỡ, các chất bảo quản dễ khiến cho bé mắc bệnh béo phì.

Ngoài ra, các thực phẩm ăn nhanh này cũng khiến trẻ dễ mắc bệnh máu nhiễm mỡ, tim mạch, cao huyết áp… Chính vì vậy, mẹ không nên cho con của mình ăn những món ăn chế biến sẵn.

3 thực phẩm gây béo phì, tim mạch cho bé, mẹ cho con ăn rước bệnh vào người

Đồ ăn nhanh gây béo phì cho bé

Bánh kẹo ngọt đồ ăn nhiều đường

Đối với trẻ nhỏ thì thực phẩm có đường bánh kẹo ngọt sẽ là món ăn mà trẻ nhỏ vô cùng yêu thích. Bởi trong thành phần của bánh kẹo ngọt tạo bởi hương vị thơm ngon.

Nhưng nếu mẹ cho bé ăn nhiều bánh kẹo ngọt chứa nhiều đường chất tạo mùi hương dễ gây béo phì cho trẻ khiến nếu con bạn sử dụng quá nhiều bởi bánh kẹo ngọt chứa lượng đường và mỡ cao trẻ tăng cân một cách chóng mặt, dẫn tới nhiều hệ lụy cho tim mạch, gan thận… ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bé.

3 thực phẩm gây béo phì, tim mạch cho bé, mẹ cho con ăn rước bệnh vào người

Nước ép có ga gây béo phì cho bé

Nước ép hoa quả và đồ uống có ga

Với trẻ thì các loại đồ uống từ nước ép hoa quả đóng chai hay đồ uống có ga đều được trẻ vô cùng thích thú, bởi chúng làm cho trẻ được giải khát, dễ uống giúp tiêu hóa thức ăn.

Tuy nhiên, nếu như trẻ uống ngọt đồ uống có ga sẽ khiến cho con của bạn dễ bị béo phì, bởi trong đồ uống có ga thường có đường và chất tạo hương vị ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Chính vì vây, để bảo vệ con mình mẹ không nên cho bé sử dụng các loại nước ép đóng chai và đồ uống có ga.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast