Vẫn còn cảnh đổi tiền lẻ ăn chênh lệch ở đền Chợ Củi

(Baohatinh.vn) - Đền Chợ Củi (Xuân Hồng – Nghi Xuân) từ lâu vốn là một địa chỉ tâm linh hu hút đông đảo khách thập phương, nhất là các dịp lễ tết. Dịp rằm tháng 7 này, dù đang trong giai đoạn tu bổ, tôn tạo nhưng lượng khách tứ xứ đổ về đi lễ vẫn rất đông.

Nhằm thực hiện nếp sống văn minh trong các lễ hội, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 308/2005/QĐ-TT ban hành quy chế thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Nghị định 96 của Chính phủ cũng quy định các hành vi vi phạm hành chính về hoạt động tiền tệ, trong đó bao gồm hoạt động đổi tiền lẻ để ăn chênh lệch ở các đền chùa, lễ hội. Hành vi này nếu bị phát hiện sẽ bị phạt từ 20 – 40 triệu đồng.

Vẫn còn cảnh đổi tiền lẻ ăn chênh lệch ở đền Chợ Củi ảnh 1

Vẫn diễn ra cảnh đổi tiền lẻ ăn chênh lệch ở đền Chợ Củi...

Đã cấm, và lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, nhưng tại đền Chợ Củi vẫn còn tồn tại dịch vụ đổi tiền lẻ ăn chênh lệch. Tại đền vẫn ngang nhiên tồn tại những mẹt bày các cục tiền lẻ đủ các mệnh giá để đổi cho khách đi lễ. Điều đáng nói là những sạp đổi tiền này lại ngồi ngay trước nhà của ban quản lý đền.

Khi chúng tôi hỏi vì sao vẫn diễn ra tình trạng này, một người tên Minh trong BQL đền Chợ Củi nói: “Họ ngồi đó nhưng có ai đổi đâu!”.

Không chỉ vi phạm về vấn đề đổi tiền lẻ, tại đền Chợ Củi vẫn còn tình trạng ăn xin ngồi rải rác trên đường vào đền.

Vẫn còn cảnh đổi tiền lẻ ăn chênh lệch ở đền Chợ Củi ảnh 2

và tình trạng ăn xin trên đường vào đền

Để thực hiện nếp sống văn minh trong các dịp lễ, hội, thiết nghĩ BQL đền Chợ Củi cần nghiêm túc hơn nữa trong việc thực hiện và xử lý các hành vi vi phạm các nội quy, quy định của đền, của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast