Con át chủ bài "Trò đời" sắp lên sóng VTV

Trò đời - Bộ phim truyền hình được coi là điểm nhấn của VTV năm nay sẽ lên sóng giờ Vàng VTV1 từ ngày 9/8. Phim giới thiệu 2 gương mặt mới trong 2 vai chính Xuân Tóc Đỏ (Việt Bắc) và Đũi (Bảo Thanh) bên cạnh một dàn diễn viên quen thuộc như Minh Hằng, Quốc Anh, Minh Phương, Quang Thắng...

Công phu món lạ cho truyền hình Việt

Kịch bản Trò đời được xây dựng và chắt lọc từ những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Vũ Trọng Phụng, như Số đỏ, Kỹ nghệ lấy Tây, Cơm thầy cơm cô. Với những nhân vật kinh điển và không khí hiện thực sống động trong nguyên tác, bộ phim mới của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang hứa hẹn sẽ tái hiện bức tranh sinh động của xã hội Việt Nam thời kỳ trước năm 1945.

Con át chủ bài "Trò đời" sắp lên sóng VTV ảnh 1

Những thước phim trong trailer và những bức ảnh giới thiệu cho thấy sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh của phim. Bối cảnh phim với hình ảnh những con phố Hà Nội thập niên 1930 - 1940 vừa hiện đại Tây Âu với những chiếc xe cổ thanh lịch, cuộc thi đấu quần vợt sang trọng, vừa đậm đà hoài cổ với những phu kéo xe chân đất, những chiếu ca trù dặt dìu ngả ngớn… phần nào mang đến an tâm về phần nhìn. Không dễ để giữ được trọn vẹn sự “xưa” này trong suốt 30 tập phim khi không có một trường quay độc lập.

Trang phục cũng là một khâu khá công phu của bộ phim với việc xây dựng hình ảnh cho khoảng 10 nhân vật thường xuyên xuất hiện như Xuân Tóc Đỏ, Đũi, bà Phó Đoan, vợ chồng Văn Minh, vợ chồng ông cố Hồng, Tuyết, Hoàng Hôn, TYPN… Được biết, đoàn phim đã may mới hoàn toàn gần 200 bộ trang phục, trong đó riêng các nhân vật chính mỗi người từ 15-20 bộ quần áo chưa kể giầy dép, phụ kiện.

Phát biểu tại cuộc họp báo ra mắt bộ phim, đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC cho biết, đây được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn của phim truyền hình Việt năm 2013.

“Trò đời là một "sự dấn thân" của cả ê-kip sản xuất với rất nhiều tâm huyết, nhằm đem đến cho khán giả một món ăn tinh thần mới lạ, có chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng về tất cả mọi mặt từ kịch bản, dàn diễn viên, đến trang phục, bối cảnh...” - Giám đốc VFC chia sẻ.

Hành trình áp lực và những ngày quay gian khổ

"Làm bộ phim này là một thách thức rất lớn với chúng tôi vì Vũ Trọng Phụng là một trong những tác giả lớn nhất của văn học Việt Nam. Các nhân vật của ông đã quá ấn tượng, đòi hỏi các diễn viên phải rất nỗ lực. Ngoài ra làm thế nào để thể hiện được tính bi hài kịch của tác phẩm Vũ Trọng Phụng trên phim cũng là điều khiến chúng tôi trăn trở" - đạo diễn NSƯT Nhuệ Giang chia sẻ.

Con át chủ bài "Trò đời" sắp lên sóng VTV ảnh 2

Dàn diễn viên nghỉ ngơi thư giãn sau một cảnh quay


Bộ phim mất tới 4 tháng quay hình, với khối lượng công việc khổng lồ, di chuyển qua nhiều địa điểm từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên. Nhiều cảnh diễn huy động tới 200 diễn viên quần chúng, nhiều cảnh quay diễn ra lúc thời tiết 9 độ C mà diễn viên phải mặc áo lụa mong manh...

Đạo diễn của Thung lũng hoang vắng, Tâm hồn mẹ, Lạc lối nhấn mạnh, bộ phim đã có một dàn diễn viên (truyền hình?) “chuyên nghiệp và giỏi nghề nhất hiện nay”.

Dàn nhân vật chính được thể hiện bởi nhiều gương mặt kinh nghiệm như bà Phó Đoan (NSƯT Minh Hằng), ông cố Hồng (NSƯT Quốc Anh), bà cố Hồng (NS Minh Phương), ông TYPN (Quang Thắng)… Hai nhân vật quan trọng nhất của phim được giao cho 2 gương mặt trẻ lần đầu tiên đóng vai chính Việt Bắc trong vai Xuân Tóc Đỏ và Bảo Thanh trong vai Đũi.

Cặp vợ chồng Văn Minh được giao cho diễn viên chuyên tiểu phẩm hài Chiến Thắng và gương mặt mới Thúy An - người thủ vai nữ chính trong phim truyện nhựa Lạc lối của Phạm Nhuệ Giang. Trong phim còn có một sáng tạo của các nhà biên kịch (Trịnh Thanh Nhã – Lê Anh Thúy) là nhà báo Phan Vũ - được coi là hình ảnh của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng, giao cho diễn viên trẻ Trịnh Tùng.

Xuất hiện trong buổi họp báo, dàn diễn viên của Trò đời đã ăn vận như cách họ xuất hiện trong phim. NSƯT Minh Hằng không giấu diếm sự tự hào với vai diễn được hứa hẹn là “để đời” của mình. Diễn viên hài Chiến Thắng “toàn diễn vai nông dân, lần đầu đóng vai sang” thật thà chia sẻ áp lực lớn khi đóng một vai nặng ký bên cạnh đàn chị tên tuổi. Trong khi Trịnh Tùng cho biết, với nhân vật “nhạt” nhất trong dàn nhân vật đầy cá tính của Trò đời, anh đã phải băn khoăn nhiều để tìm cách thể hiện…

Theo Lê Hà/VnMedia.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast