5 thực phẩm giúp bạn đẹp tự nhiên

Trong cuộc đời, chắc bạn đã từng có lúc than thở về sự xuất hiện các nếp nhăn hay đôi mắt sưng húp vì thiếu ngủ? Đảm bảo sau khi đọc bài viết này và thêm vào thực đơn hàng ngày của bạn một cách kiên trì, bạn sẽ hết sức ngạc nhiên bởi hiệu quả mà nó đem lại.

5 thực phẩm giúp bạn đẹp tự nhiên

Nho khô - Đem lại nụ cười rạng rỡ

Nhiều khi bạn nghĩ rằng nho khô ngọt và dính răng nên chúng không tốt cho sức khỏe răng miệng. Nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra chất chống ôxy hóa trong nho khô chống lại sự phát triển của một loại vi khuẩn có thể gây viêm lợi và bệnh nướu răng.

Bạn cũng có thể thử một loại thực phẩm khác tốt cho nụ cười của bạn, đó là trà xanh - một tách trà xanh hàng ngày làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh nướu răng ở đàn ông Nhật Bản.

5 thực phẩm giúp bạn đẹp tự nhiên

Đậu quả Nhật Bản.

Đậu quả Nhật Bản - Cho làn da khỏe đẹp

Collagen - một loại protein dạng sợi giữ cho làn da săn chắc, trẻ trung và không bị nhăn. Làn da căng mịn của bạn sẽ bắt đầu giảm dần độ căng mịn vào những năm 20 tuổi! Ăn đậu quả Nhật Bản và các loại thực phẩm họ đậu khác có thể giúp duy trì lượng collagen trong cơ thể, làm săn chắc da vì nó giàu isoflavone. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American College of Nutrition, chuột được cho ăn isoflavones và tiếp xúc với tia cực tím có ít nếp nhăn và da mượt mà hơn những con chuột tiếp xúc với tia cực tím nhưng không được cung cấp thực phẩm có chứa isoflavone. Các nhà nghiên cứu tin rằng isoflavone giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen.

Ngoài ra, ăn cá mòi để bổ sung EPA (axit eicosapentaenoic), một trong những chất béo omega-3 có nhiều trong các loại cá béo như cá mòi, cũng đã được chứng minh giúp bảo tồn collagen.

5 thực phẩm giúp bạn đẹp tự nhiên

Dưa chuột.

Dưa chuột - Cho đôi mắt sáng đẹp

Chỉ cần xắt lát rồi đắp lên đôi mắt sưng húp vì thiếu ngủ, bạn sẽ nhận thấy ngay hiệu quả bởi đặc tính chống viêm của dưa chuột có thể giúp giảm sưng. Qua nghiên cứu, các chuyên gia y học xác định nguyên nhân gây sưng bọng mắt là trong khi ngủ có một lượng bạch huyết (Lymphe) bị ngưng đọng ở lớp da quanh vùng mắt. Hiện tượng này thường xảy ra trong trường hợp ngủ ít, ăn mặn hoặc nhìn lâu vào màn hình. Để khắc phục tình trạng này, dùng dưa chuột cắt lát đắp lên vùng mắt bị sưng 10-15 phút bạn sẽ thấy ngay kết quả thật bất ngờ.

5 thực phẩm giúp bạn đẹp tự nhiên

Rau mùi tây.

Mùi tây - Cho hơi thở thơm tho

Loại thảo dược này đã được chứng minh là giúp làm mất đi mùi hôi của tỏi sau khi bạn ăn những món ăn có chứa gia vị nặng mùi này. Các polyphenol (các hợp chất hoạt động như một chất chống ôxy hóa) phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh có mùi trong tỏi. Vì hơi thở thơm tho của mình, hãy kết hợp tỏi và rau mùi tây trong cùng một bữa. Bạn nên chế biến các món ăn không kết hợp mùi tây và tỏi để thu được hiệu quả khử mùi cao nhất của mùi tây. Các thực phẩm khác như lá húng, táo và rau bina cũng giàu polyphenol.

Quả anh đào - Cho giấc ngủ ngon

Nước ép anh đào có tác dụng tạo cho bạn một “giấc ngủ ngon” - là điều đã được khẳng định trong một nghiên cứu gần đây trên tạp chí y khoa Anh. Đánh giá trên những người tham gia nghiên cứu cho thấy, họ khỏe mạnh và hấp dẫn hơn khi ngủ được 8 giờ một đêm so với thời điểm trước, khi họ bị thiếu ngủ. Hãy uống nước ép anh đào không đường để kéo dài giấc ngủ của bạn. Trong một nghiên cứu nhỏ, với người bị mất ngủ mạn tính, uống một cốc nước ép anh đào hai lần một ngày, cũng tìm được “cứu cánh” ngay cả ở những người bị chứng mất ngủ trầm trọng. Trong nước ép anh đào có chứa melatonin, một hormon gây ngủ chỉ sản sinh khi trời tối.

Theo Nguyễn Mai Hương/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast