Đoàn báo chí Thái Lan khám phá văn hóa, con người Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 14/3, Đoàn công tác Hội Nhà báo các địa phương Thái Lan do Phó Chủ tịch Liên đoàn báo chí Thái Lan Proy Sumbut dẫn đầu đến tìm hiểu một số di tích lịch sử, địa danh trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đoàn đã đến dâng hương, tìm hiểu thông tin tại các di tích lịch sử: Khu tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Lý Tự Trọng (Thạch Hà), Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc), Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú (Đức Thọ), Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (Nghi Xuân).

doan bao chi thai lan kham pha van hoa con nguoi ha tinh

Sau khi dâng hương tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng (Thạch Hà), đoàn được nghe giới thiệu về thân thế, cuộc đời anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng.

doan bao chi thai lan kham pha van hoa con nguoi ha tinh

Đoàn tìm hiểu, khai thác thông tin tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc)…

doan bao chi thai lan kham pha van hoa con nguoi ha tinh

Đoàn tìm hiểu văn hóa uống nước chè xanh của người Hà Tĩnh ở xã Tùng Ảnh (Đức Thọ).

doan bao chi thai lan kham pha van hoa con nguoi ha tinh

Đoàn nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều.

Ngoài ra, đoàn cũng đã đến tham quan một số khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Liên đoàn báo chí Thái Lan, Chủ tịch Hội Nhà báo các địa phương Thái Lan Proy Sumbut chia sẻ: "Qua nghe giới thiệu, chúng tôi rất ấn tượng với mảnh đất, con người Hà Tĩnh với những anh hùng dân tộc, yêu tự do, sẵn sàng hy sinh về độc lập của dân tộc. Sau chuyến đi, các thành viên sẽ có những bài viết về Hà Tĩnh để truyền thông cho nhân dân Thái Lan".

Theo kế hoạch, trong thời gian 3 ngày công tác tại Hà Tĩnh, đoàn sẽ tiếp tục có một số chuyến thăm và làm việc để tìm hiểu về tình hình kinh tế - xã hội, hoạt động báo chí, văn hóa, con người địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast