Hà Tĩnh chọn bộ sách “Cánh diều” và bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” làm SGK lớp 2 và lớp 6

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh từ năm học 2021 - 2022.

Theo đó, từ năm học 2021 - 2022, học sinh lớp 2 và lớp 6 sẽ sử dụng 2 bộ sách: Cánh diều (Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh) và Kết nối tri thức với cuộc sống (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam).

Hà Tĩnh chọn bộ sách “Cánh diều” và bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” làm SGK lớp 2 và lớp 6

Bộ sách Cánh diều của Nhà xuất bản Đại học sư phạm TP Hồ Chí Minh là một trong 2 bộ sách được Hà Tĩnh lựa chọn

Từ 2 bộ sách nói trên, đối với sách giáo khoa lớp 2, UBND tỉnh phê duyệt danh mục 18 sách thuộc 9 môn: Tiếng Việt; Toán; Đạo đức; Tự nhiên và Xã hội; Giáo dục thể chất; Âm nhạc; Mỹ thuật; Hoạt động trải nghiệm và Tiếng Anh.

Sách giáo khoa lớp 6 gồm có 24 sách thuộc 12 môn: Ngữ văn; Toán; Tiếng Anh; Giáo dục công dân; Khoa học tự nhiên; Lịch sử và Địa lý; Tin học; Công nghệ; Âm nhạc; Mỹ thuật; Giáo dục thể chất; Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp.

Quyết định lựa chọn sách của UBND tỉnh căn cứ từ quá trình nghiên cứu sách của giáo viên các nhà trường và sự tham mưu của 21 hội đồng lựa chọn sách do UBND tỉnh thành lập.

Hà Tĩnh chọn bộ sách “Cánh diều” và bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” làm SGK lớp 2 và lớp 6

Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 2 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ngay sau khi có quyết định công bố danh mục sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 2 và lớp 6, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thị xã, thành phố; phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở giáo dục phổ thông theo chức năng, nhiệm vụ, có trách nhiệm hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa theo đúng quy định của pháp luật.

Từ năm học 2021 - 2022, chương trình giáo dục phổ thông 2018 tiếp tục được triển khai ở lớp 2 và lớp 6. Để triển khai chương trình, Bộ GD&ĐT phê duyệt 3 bộ sách để cho các tỉnh lựa chọn là: “Cánh diều” của Nhà xuất bản Đại học sư phạm TP Hồ Chí Minh; “Kết nối tri thức với cuộc sống“ và “Chân trời sáng tạo” cùng của Nhà xuất bản Giáo dục. Thay vì các cơ sở giáo dục được quyền quyết định lựa chọn bộ sách nào như trước, năm nay, quyền quyết định này thuộc về UBND cấp tỉnh.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast