Nhặt được gần 15 triệu đồng, học sinh THPT Cẩm Xuyên tìm người trả lại

(Baohatinh.vn) - Trên đường đi học về, một số học sinh Trường THPT Cẩm Xuyên ,Hà Tĩnh đã nhặt được số tiền 14.694.000 đồng cùng một số giấy tờ khác. Ngay sau đó, các em đã đưa số tiền trên đến UBND xã Cẩm Huy để tìm người trả lại.

nhat duoc gan 15 trieu dong hoc sinh thpt cam xuyen tim nguoi tra lai

Ban Giám hiệu Trường THPT Cẩm Xuyên Hà Tĩnh tuyên dương, khen thưởng các học sinh nhặt được của rơi tìm người trả lại

Các học sinh có hành động đẹp đó gồm: Đặng Thế Vũ - lớp 11A8; Nguyễn Huy Đông - lớp 11A12; Lê Hữu Nhân - lớp 11A11 và Nguyễn Đình Nhật, Trần Hoàng Nhật - lớp 12A5.

Từ thông tin các giấy tờ trong túi tiền, chính quyền xã Cẩm Huy đã xác nhận số tiền trên là của chị Lê Thị Tiền, ở thôn 7, xã Cẩm Thăng và đã trao trả lại cho người bị mất.

nhat duoc gan 15 trieu dong hoc sinh thpt cam xuyen tim nguoi tra lai

Lá thư cảm ơn của bà Lê Thị Tiền

Xúc động trước hành động cao đẹp của các em học sinh, bà Lê Thị Tiền đã viết thư cảm ơn và chia sẻ: "Trên đường đi vay tiền từ ngân hàng về tôi đã bất cẩn đánh rơi tiền, may mắn số tiền đó đã được các em học sinh nhặt được và trả lại. Cho tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các em và gia đình. Đồng thời cảm ơn quý thầy cô và nhà trường đã giáo dục được những học sinh ngoan hiền...".

Ghi nhận hành động đẹp đó, vừa qua, Trường THPT Cẩm Xuyên đã tổ chức lễ tuyên dương các học sinh nói trên và phát động phong trào "Người tốt, việc tốt" đến toàn thể học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast