Nơi tập hợp những người yêu thích chạy bộ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hội những người yêu thích chạy bộ Hà Tĩnh (HTR) hiện đã thu hút trên 2.000 hội viên tham gia từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Nơi tập hợp những người yêu thích chạy bộ Hà Tĩnh

Trong những năm gần đây, phong trào chạy bộ tại Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Không khó để bắt gặp hình ảnh những người tham gia tập luyện chạy bộ tại các công viên, vỉa hè dọc các tuyến đường vào buổi sáng sớm hay chiều tối. Thành phần tham gia chạy bộ cũng rất đa dạng, từ những nam thanh nữ tú đến các cụ già, các em học sinh…

Nơi tập hợp những người yêu thích chạy bộ Hà Tĩnh

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, nhu cầu tập luyện thể thao và rèn luyện sức khỏe của mọi người ngày càng nhiều thì chạy bộ trở thành môn thể thao gần gũi, linh hoạt, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Ngoài ra, khi tập luyện chạy bộ theo nhóm còn giúp gắn kết thêm tình cảm gia đình, bạn bè, cùng chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn từ cuộc sống hàng ngày.

Nơi tập hợp những người yêu thích chạy bộ Hà Tĩnh

Chị Bùi Hồng Nga, một chân chạy xuất sắc của HTR

Ngoài những lợi ích thiết thực mà chạy bộ mang lại như nâng cao sức khỏe tinh thần, cải thiện chức năng phổi, ngăn ngừa ung thư và bệnh huyết áp, tăng cường sự miễn dịch của cơ thể... thì chạy bộ là môn thể thao rất tốt trong việc kiểm soát cân nặng của cơ thể, tăng khả năng sáng tạo của não bộ và giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Với những lợi ích thiết thực của môn chạy bộ, trong thời gian gần đây đã có rất nhiều người, nhiều nhóm tham gia môn thể thao quốc dân này.

Hội những người yêu thích chạy bộ Hà Tĩnh được thành lập vào những ngày cuối năm 2019. Đến nay, mặc dù thành lập chưa được 3 năm nhưng hội đã thu hút trên 2.000 hội viên tham gia từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Nơi tập hợp những người yêu thích chạy bộ Hà Tĩnh

Những gương mặt ấn tượng của HTR

Những ngày đầu mới thành lập, HTR gặp rất nhiều trở ngại, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng với sự nhiệt huyết của các thành viên trong câu lạc bộ cùng sự chuyên nghiệp của ban quản trị, HTR đã ngày càng lớn mạnh hơn.

Hình ảnh những chiếc áo xanh HTR đã xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên các công viên, con đường, tuyến phố không chỉ ở trung tâm thành phố Hà Tĩnh mà còn khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn, kể cả những vùng quê hẻo lánh.

Những buổi gặp mặt offline, những buổi chạy longrun vào cuối tuần đã thu hút được rất nhiều thành viên tham gia. Tại đây, các thành viên mới được hướng dẫn những bài khởi động để tránh chấn thương, kỹ thuật chạy cơ bản và nâng cao cũng như được truyền cảm hứng về lợi ích của môn chạy bộ mang lại.

Chỉ trong thời gian ngắn, cộng đồng chạy bộ Hà Tĩnh đã phát triển mạnh mẽ. Đến nay, HTR là một trong những cộng đồng chạy bộ đông đảo và có rất nhiều thành tích ấn tượng trong cộng đồng chạy bộ Việt Nam.

Nơi tập hợp những người yêu thích chạy bộ Hà Tĩnh

HTR tại giải chạy Vnexpress Marathon Imperial Huế 2022

Tại giải chạy Vnexpress Marathon Imperial Huế 2022 vừa rồi được tổ chức tại thành phố Huế thơ mộng, HTR đã đạt được nhiều giải cao như: anh Nguyễn Trung Cường giành giải nhất cự ly 10km của nam, chị Nguyễn Giang giành giải nhì cự ly 42km của nữ, chị Minh Tâm giải nhì cự ly 21km nữ và chị Bùi Hồng Nga giải tư cự ly 21km của nữ...

Nơi tập hợp những người yêu thích chạy bộ Hà Tĩnh

Các chân chạy xuất sắc của HTR vinh dự chạy đồng hành cùng Seagames 31.

Đặc biệt ấn tượng là trong cuộc thi tuyển chọn các vận động viên phong trào chạy marathon đồng hành cùng Seagames 31 sắp tới được tổ chức tại Việt Nam, HTR có đến 7 thành viên giành được vinh dự này.

Với những lợi ích thiết thực của môn chạy bộ, tinh thần nỗ lực vượt khó của con người Hà Tĩnh cũng như sự lan tỏa mạnh mẽ của cộng đồng chạy bộ Hà Tĩnh, chắc chắn trong thời gian tới, phong trào chạy bộ sẽ phát triển mạnh mẽ và rộng khắp hơn nữa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast