Yamaha Exciter 155 sẽ khác gì so với phiên bản hiện tại?

Những hình ảnh được cho là chiếc Yamaha Exciter thế hệ mới được lan truyền trên mạng xã hội. Có thể thấy, chiếc côn tay này được thay đổi gần như hoàn toàn so với đời cũ.

Dù Yamaha Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức về chiếc Exciter 155 VVA, những hình ảnh được cho là thế hệ mới của mẫu côn tay này được lan truyền trên mạng xã hội. Nếu những hình ảnh này là thật, chiếc Exciter thế hệ mới được lột xác gần như hoàn toàn so với thế hệ cũ.

1. Kiểu dáng hầm hố hơn

Dù những hình ảnh không rõ nét và cũng không cung cấp đầy đủ các góc của xe, chúng ta vẫn có thể nhận ra những điểm chính trong thiết kế của Exciter mới.

Yamaha Exciter 155 sẽ khác gì so với phiên bản hiện tại?

Tổng thể, chiếc côn tay của Yamaha trở nên bề thế hơn, một số người còn đánh giá là Exciter trông “mập” hơn. Yamaha đã loại bỏ những đường thẳng, mặt phẳng trên Exciter đời cũ và thay bằng các đường cong, các chi tiết góc cạnh cũng được làm mềm mại hơn. Kiểu thay đổi này tương tự với cách Honda đã làm với Winner X.

Phần đầu và đuôi xe cũng được thiết kế lại. Trong khi cụm đèn pha được thiết kế “hiền” hơn thế hệ cũ thì phần đuôi của Exciter mới gây ấn tượng khi lấy cảm hứng từ các mẫu sportbike của Yamaha.

2. Động cơ 155 cc tích hợp van biến thiên

Với phần tem ở 2 bên yếm có con số 155, gần như chắc chắn là Exciter thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ 155 cc tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Đây là nâng cấp được các fan của Exciter mong chờ nhiều nhất.

Từ khi Honda ra mắt Winner vào năm 2016, động cơ 150 của mẫu xe này được đánh giá là vượt trội hơn Exciter. Honda còn tự tin về động cơ này đến mức khi ra mắt Winner X vào năm 2019, hãng xe Nhật vẫn sử dụng lại động cơ cũ.

Yamaha Exciter 155 sẽ khác gì so với phiên bản hiện tại?

Do đó, Yamaha cần phải làm gì đó để đáp trả đối thủ đồng hương. Động cơ 155 cc tích hợp công nghệ VVA là câu trả lời thích hợp nhất. Yamaha lần đầu trang bị động cơ này cho mẫu xe côn tay vào năm 2018 trên chiếc MT-15. Do đó, động cơ 155 VVA vẫn còn khá mới mẻ và nếu được trang bị trên Exciter, động cơ này đủ sức cạnh tranh trong một thời gian dài.

Công nghệ van biến thiên VVA về cơ bản không giúp chiếc xe mạnh hơn mà có tác dụng tối ưu hóa việc đốt nhiên liệu.

Hiện tại, loại động cơ này trên R15 V3 đang sản sinh công suất 19 mã lực, mạnh hơn 4 mã lực so với Exciter thế hệ hiện hành. Sau khi được trang bị cho Exciter thế hệ mới, động cơ này sẽ được tinh chỉnh lại sức mạnh, sản sinh công suất thấp hơn con số 19 mã lực.

3. Bổ sung nhiều trang bị nhưng thiếu phanh ABS

Bên cạnh kiểu dáng và động cơ, Exciter thế hệ mới được nâng cấp ở trang bị. Trên khu vực điều khiển, toàn bộ cùm công tắc 2 bên được thay đổi kiểu nút, mang đến vẻ chắc chắn hơn. Trên phiên bản mới này, Exciter được trang bị smartkey. Đây là điểm vượt trội của Exciter so với Winner X khi mẫu xe của Honda vẫn sử dụng chìa khóa cơ.

Bên cạnh đó, bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng được thiết kế lại và làm to hơn. Rất có thể bảng đồng hồ mới sẽ tích hợp luôn các đèn báo, thay vì đặt rời như thế hệ hiện tại.

Yamaha Exciter 155 sẽ khác gì so với phiên bản hiện tại?

Một trang bị gây nhiều tò mò xuất hiện ở phía đối diện với ổ khóa. Phần nhô ra này có nắp che, khá giống với cổng sạc USB, một trang bị khá phổ biến trên các mẫu xe tay ga nhưng hoàn toàn mới mẻ đối với xe côn tay phổ thông.

Yamaha Exciter 155 sẽ khác gì so với phiên bản hiện tại?

Đáng tiếc nhất là công nghệ chống bó cứng phanh ABS vẫn chưa hiện hữu trên Exciter thế hệ mới. Phanh ABS là trang bị được trông đợi nhiều nhất, bên cạnh động cơ 155 VVA. Bù lại, Yamaha trang bị cho Exciter mới kẹp phanh trước 2 piston, thay cho loại 1 piston trên đời cũ.

Hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm phiên bản mới của Yamaha Exciter sẽ xuất hiện chính thức để thay thế phiên bản hiện tại.

Yamaha Exciter 155 sẽ khác gì so với phiên bản hiện tại?
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast