Xuất hiện sâu cuốn lá nhỏ gây hại trên lúa xuân ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Theo Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trrồng, vật nuôi huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), hiện toàn huyện có 5 ha bị sâu cuốn lá nhỏ gây hại, xuất hiện chủ yếu trên các trà lúa xuân muộn…

Xuất hiện sâu cuốn lá nhỏ gây hại trên lúa xuân ở Đức Thọ

Biểu hiện của cây lúa bị sâu cuốn lá nhỏ gây hại

Diện tích bị sâu gây hại nhiều nhất tập trung tại các xã Yên Hồ, Lâm Trung Thủy và rải rác ở một số địa phương trên toàn huyện.

Mật độ gây hại trung bình ở vào khoảng 5- 10 con/m2, nơi cao 20- 30 con/m2, cục bộ có những điểm 50- 70 con/m2. Sâu gây hại trên các trà xuân muộn, tuổi sâu chủ yếu ở tuổi 2, tuổi 3.

Xuất hiện sâu cuốn lá nhỏ gây hại trên lúa xuân ở Đức Thọ

Sâu chỉ gây hại trên các trà xuân muộn, chủ yếu tập trung vào nhóm trong giai đoạn làm đòng

Theo dự báo của cơ quan chuyên môn, trong 7- 10 ngày tới, lứa sâu sẽ tiếp tục gây hại và ảnh hưởng đến các trà lúa trong giai đoạn làm đòng, làm giảm khả năng quang hợp và khiến cây lúa sinh trưởng kém, ảnh hưởng đến năng suất cuối vụ.

Hiện nay, huyện đã hướng dẫn bà con phun thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo hiệu quả cao nhất công tác phòng trừ; khoanh vùng nhiễm, đồng thời khuyến cáo bà con chỉ tập trung phun ở những diện tích có đòng non (đủ mật độ gây hại kinh tế từ 20 con/m2 trở lên); không phun đồng loạt, nhất là đối với những trà đòng đã cứng.

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast