Pháp cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại

Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại khi trung bình mỗi ngày nước này phát hiện hơn 40.000 ca mắc mới. 

Pháp cảnh báo nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại

Một điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Paris, Pháp ngày 16/12/2020. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Phát biểu trước Quốc hội Pháp ngày 29/11, Thủ tướng Borne đã bày tỏ quan ngại tỷ lệ những người có nguy cơ cao tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 còn thấp. Cụ thể, mới chỉ có 10% những người thuộc diện nguy cơ cao tiêm mũi vaccine tăng cường. Trong khi đó, virus SARS-CoV-2 vẫn có nguy cơ gây tử vong.

Thủ tướng Pháp nêu rõ dịch COVID-19 đang bắt đầu tấn công trở lại. Trong vòng 1 tuần, số ca nhập viện đã tăng khoảng 10%, số ca phải chăm sóc đặc biệt tăng 22%. Đáng chú ý, tuần trước ghi nhận tới 400 ca tử vong do mắc COVID-19. Bà Borne nhấn mạnh làn sóng lây nhiễm mới này nhắc nhở rằng virus SARS-CoV-2 vẫn chưa biến mất.

Nữ Thủ tướng Pháp cũng cảnh báo hệ thống y tế nước này có thể phải đối mặt với áp lực ngày một tăng do sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 trong bối cảnh dịch cúm và dịch viêm tiểu phế quản cũng đang tấn công nước Pháp. Đặc biệt, nước này đang trải qua đợt dịch viêm tiểu phế quản nghiêm trọng nhất trong 10 năm qua. Do đó, bà kêu gọi áp dụng trở lại các biện pháp phòng ngừa, trong đó có việc đeo khẩu trang khi ở gần những người có nguy cơ cao và tại những khu vực đông người.

Theo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast