Hội thảo giống gạo đỏ chất lượng cao

Huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thực hiện mô hình khảo nghiệm sản xuất giống lúa chất lượng cao ĐTL1 (gạo đỏ) trong vụ đông xuân 2009-2010.

Giống lúa ĐTL1 được đưa vào khảo nghiệm ở Thạch Hà nhằm mục tiêu tìm kiếm, du nhập những giống lúa chất lượng cao để nâng cao giá trị sản xuất. Mô hình khảo nghiệm giống ĐTL1 được thực hiện với quy mô 4 ha ở xóm 9 Đông Đài (Thạch Đài), đã cho thấy những đặc tinh nông sinh học khá tốt, thời gian sinh trường thuộc trà xuân muộn; khả năng sinh trưởng phát triển mạnh; mức độ đẻ nhánh trung bình; bông dài, tỷ lệ hạt chắc cao(80-82%); năng suất đạt 4,4 tấn/ha; giá bán cao hơn 1,4 lần so với giống lúa thường. Với những lợi thế về năng suất và giá trị chất lượng, so với giống đối chứng PC6, giống lúa ĐTL1 cho hiệu quả cao hơn 25-30%.

Hội thảo đã tiến hành thảo luận, phân tích, đánh giá tình ưu việt và những hạn chế của giống lúa ĐTL1 và đi đến quyết định cần tiếp tục thực hiện khảo nghiệm ở những vụ tiếp theo trên nhiều vùng đất có điều kiện canh tác khác nhau để đánh giá rõ hơn về hiệu quả và nhân rộng trên toàn huyện Thạch Hà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast