Ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh chuyển đổi thẻ ATM cho khách hàng

(Baohatinh.vn) - Các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh đang đẩy nhanh việc chuyển đổi thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM) từ công nghệ từ sang công nghệ chip theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh chuyển đổi thẻ ATM cho khách hàng

Bà Nguyễn Thị Thu được nhân viên Vietcombank Hà Tĩnh hướng dẫn chuyển đổi thẻ ATM

Nhận được thông báo từ phía ngân hàng, bà Nguyễn Thị Thu (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) nhanh chóng đến trụ sở Vietcombank Hà Tĩnh để làm thủ tục chuyển đổi thẻ ATM từ công nghệ từ sang công nghệ chip. Bà Thu cho hay: “Thẻ ATM của tôi cấp năm 2018, là loại thẻ từ. Qua tìm hiểu tôi được biết việc chuyển đổi thẻ sang công nghệ chip sẽ có độ bảo mật cao hơn, khách hàng sẽ an tâm mỗi khi giao dịch. Đợt này, tôi đã được nhân viên ngân hàng hướng dẫn làm thủ tục chuyển đổi thành công và đang chờ ngày nhận thẻ mới”.

Vietcombank Hà Tĩnh là ngân hàng có lượng khách hàng giao dịch lớn nên có nhiều lượng thẻ ATM phải chuyển đổi trong dịp này.

Ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh chuyển đổi thẻ ATM cho khách hàng

Khách hàng của Vietcombank Hà Tĩnh chuyển đổi thẻ qua phần mềm VCB Digibank.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: "Theo chỉ đạo của Vietcombank Việt Nam, từ 1/8/2019, Vietcombank Hà Tĩnh chính thức triển khai phát hành thẻ chip nội địa ra thị trường, đồng thời, đơn vị cũng triển khai lộ trình chuyển đổi thẻ ATM công nghệ từ sang công nghệ chip”.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, hiện còn khoảng 30% khách hàng của Vietcombank Hà Tĩnh chưa chuyển đổi thẻ sang công nghệ chip. Ngân hàng khuyến cáo khách hàng nhanh chóng chuyển đổi thẻ ATM trong thời gian sớm nhất để đảm bảo giao dịch thanh toán được an toàn và gia tăng nhiều trải nghiệm tiện ích.

Theo đó, khách hàng có thể tới quầy giao dịch của ngân hàng để đăng ký chuyển đổi hoặc chuyển đổi qua phần mềm VCB Digibank để hạn chế tiếp xúc, phòng chống dịch COVID-19. Ngân hàng hiện đang có chính sách miễn phí chuyển đổi thẻ cho khách hàng.

Ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh chuyển đổi thẻ ATM cho khách hàng

Thẻ ghi nợ nội địa công nghệ từ (trái) và công nghệ chip (phải).

Đến thời điểm này, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã phát hành gần 300.000 thẻ ATM. Thực hiện lộ trình chuyển đổi thẻ từ công nghệ từ sang công nghệ chip cho khách hàng, từ 20/7/2021 - 15/11/2021, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II miễn phí dịch vụ cho những khách hàng trả lương qua tài khoản.

Đến thời điểm này, đơn vị đã cấp mới và chuyển đổi gần 42.000 thẻ ATM công nghệ chip và tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng bằng nhiều hình thức. Đơn vị phấn đấu đến 31/12/2021 sẽ cơ bản hoàn thành việc chuyển đổi thẻ ATM cho khách hàng theo quy định.

Trong khi đó, tại BIDV Chi nhánh Kỳ Anh, tất cả các phòng giao dịch đều bố trí nhân viên hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ ATM. Trước đó, đơn vị cũng thông tin tới khách hàng về chủ trương chuyển đổi thẻ qua tin nhắn, trang web, fanpage, quầy giao dịch… Nhờ truyền thông rộng rãi nên mỗi ngày chi nhánh đón hàng trăm lượt khách hàng tới làm thủ tục chuyển đổi thẻ.

Ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh chuyển đổi thẻ ATM cho khách hàng

Nhờ truyền thông rộng rãi, BIDV Chi nhánh Kỳ Anh đón hàng trăm lượt khách hàng tới làm thủ tục chuyển đổi thẻ/ngày.

Ông Bùi Đại Thắng - Giám đốc BIDV Chi nhánh Kỳ Anh cho hay: “Từ 31/3/2021 lại nay, chi nhánh bắt đầu lộ trình chuyển đổi thẻ ATM từ công nghệ từ sang công nghệ chip. Đến nay, ngân hàng đã phát hành mới gần 6.000 thẻ công nghệ chip cho khách hàng. Với các thẻ ATM cũ, đơn vị đã liên hệ với khách hàng nhanh chóng đến làm thủ tục chuyển đổi. Để đẩy nhanh tiến độ, chi nhánh sẽ cử cán bộ trực tiếp đến các đơn vị chi trả lương để tư vấn, hướng dẫn và tăng cường tiếp cận, hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển đổi".

Ngoài những ngân hàng có lượng thẻ giao dịch lớn, các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn như: HDBank, Bắc Á Bank, SeAbank, VPBank… cũng đang nỗ lực chuyển đổi thẻ ATM theo quy định. Trong thời gian chuyển đổi, các tổ chức tín dụng vẫn đảm bảo hoạt động thẻ diễn ra liên tục, ổn định, an toàn và bảo đảm quyền lợi hợp pháp của chủ thẻ.

Ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh chuyển đổi thẻ ATM cho khách hàng

Chuyển đổi sang thẻ chip giúp khách hàng an toàn hơn khi giao dịch.

Chị Trần Thị Hoa (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “So với thẻ công nghệ từ, thông tin được lưu tại dải băng từ, có khả năng bị sao chép hoặc làm giả dữ liệu, còn thẻ công nghệ chip, khả năng mã hóa và bảo mật dữ liệu cao sẽ giúp khách hàng thực hiện giao dịch an toàn và hạn chế đến mức thấp nhất những khả năng bị sao chép giữ liệu hoặc làm thẻ giả. Điều này sẽ rất thuận lợi cho chúng tôi thực hiện các giao dịch không tiền mặt đang phát triển mạnh như hiện nay”.

Theo Thông tư số 41/2018/TT-NHNN ngày 28/12/2018 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 19/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2016 của Thống đốc NHNN Việt Nam quy định về hoạt động của thẻ ngân hàng, đến 31/12/2021, 100% số thẻ có mã BIN do NHNN cấp đang lưu hành của tổ chức phát hành thẻ tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa.

Theo Thông tư số 22/2020/TT-NHNN ngày 31/12/2020 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 19/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2016 của Thống đốc NHNN Việt Nam quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, đến ngày 31/12/2021, 100% thẻ ATM và thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán đang hoạt động tại Việt Nam của tổ chức thanh toán thẻ tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast