Tập trung xây dựng TP. Hà Tĩnh sớm trở thành đô thị loại II

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/7, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì hội nghị BCH Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh lần thứ 8 sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm những tháng cuối năm.

tap trung xay dung tp ha tinh som tro thanh do thi loai ii

Thời gian qua, BTV Thành uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đổi mới phương thức lãnh đạo, hình thức tổ chức thực hiện, hướng về cơ sở, tập trung giải quyết, xử lý những vướng mắc, khó khăn. Nhờ phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nên kinh tế tiếp tục phát triển, văn hoá xã hội chuyển biến tích cực, quốc phòng an ninh được giữ vững, chính trị ổn định, an sinh xã hội được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại TP. Hà Tĩnh đi vào chiều sâu; Đảng bộ đoàn kết, thống nhất, tạo được sự đồng thuận cao. Đặc biệt, BTV Thành ủy đã chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Cùng với phân tích những khó khăn, hạn chế, hội nghị cũng đã triển khai các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm.

tap trung xay dung tp ha tinh som tro thanh do thi loai ii

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đậu Thị Thuỷ báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Trong đó, đặc biệt tập trung đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các nhiệm vụ chính trị của thành phố, việc xây dựng đô thị loại II; tiếp tục kiện toàn hệ thống chính trị thành phố, phường xã sau bầu cử HĐND các cấp; thực hiện hiệu quả chương trình kiểm tra giám sát của cấp uỷ, UBKT Thành uỷ; đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể...

Các đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố trong thời gian tới như: cần soát xét kỹ hơn nữa việc thực hiện các kết luận của BTV Thành uỷ; rà soát lại cơ cấu biên chế của các phòng, ban sao cho hợp lý; có chủ trương hỗ trợ ban đầu cho nhân dân trong việc khuyến khích phát triển cây xanh; sớm có phương án xây dựng nhà máy xử lý nước thải…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị: các phòng, ban nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; thường xuyên đôn đốc, bám sát việc thực hiện các chương trình, kế hoạch xây dựng thành phố đô thị loại II và có chế tài xử lý những sai phạm; tăng cường công tác tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực, nhất là các vấn đề nhạy cảm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast