Thị xã Kỳ Anh lên kịch bản đảm bảo cách ly người đến từ vùng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/2, UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức họp bàn, cho ý kiến về phương án đảm bảo điều kiện cách ly người đến và về từ Trung Quốc, Hàn Quốc và từ vùng dịch khác .

Thị xã Kỳ Anh lên kịch bản đảm bảo cách ly người đến từ vùng dịch Covid-19

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Hoài Sơn chủ trì buổi làm việc

Là địa phương có rất đông lao động ở nước ngoài (gần 1.000 lao động TX Kỳ Anh ở Hàn Quốc), được đánh giá có nguy cơ cao trong việc bùng phát dịch Covid- 19, địa phương đã chủ động lên phương án nhằm đảm bảo điều kiện cách ly người ở vùng có dịch trở về trên địa bàn.

Thị xã Kỳ Anh lên kịch bản đảm bảo cách ly người đến từ vùng dịch Covid-19

Trưởng phòng Y tế Nguyễn Văn Luân báo cáo phương án bảo điều kiện cách ly người từ vùng có dịch trở về trên địa bàn TX Kỳ Anh

Theo đó, TX Kỳ Anh đã xây dựng kịch bản cụ thể và phân công nhiệm vụ cho các đơn vị chuẩn bị địa điểm, quy mô về vật chất, trang thiết bị tại khu vực cách ly; công tác hậu cần khu cách ly; phân loại đối tượng cách ly tập trung và bố trí nơi cách ly; sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ y tế làm việc tại cơ sở lưu trú cách ly và phương án thực hiện khi có đối tượng bắt buộc cách ly.

Thị xã Kỳ Anh lên kịch bản đảm bảo cách ly người đến từ vùng dịch Covid-19

Lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt cho lao động Trung Quốc cách ly tại khách sạn ở phường Kỳ Trinh ngày 17/2 (ảnh tư liệu)

Riêng các đối tượng đến và về từ Trung Quốc, Hàn Quốc (bao gồm cả người Hàn Quốc, công dân Việt Nam và người nước khác), khi phát hiện có dấu hiệu dịch tễ, nghi nhiễm Covid-19, sẽ được thực hiện ngay các biện pháp cách ly tuyệt đối, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã.

Thị xã Kỳ Anh lên kịch bản đảm bảo cách ly người đến từ vùng dịch Covid-19

Bác sỹ Thái Phong Vũ, đại diện Bệnh viện đa khoa TX Kỳ Anh: "Cần phân loại rõ các trường hợp cách ly, lên phương án chi tiết cho bệnh nhân cách ly, điều trị tại bệnh viện..."

Với người trở về từ Trung Quốc là công dân Việt Nam đi bằng đường tiểu ngạch; người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu vực Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc (bao gồm cả người Hàn Quốc, công dân Việt Nam và người nước khác) về trên địa bàn xã, phường thì thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly của Trạm Y tế phường Kỳ Long, được sự giám sát chặt chẽ, đo thân nhiệt hàng ngày của cơ quan y tế.

Người trở về từ Hàn Quốc ngoài khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc (bao gồm cả người Hàn Quốc, công dân Việt Nam và người nước khác) nếu sức khỏe bình thường thì thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi lưu trú dưới sự giám sát hàng ngày của cán bộ y tế xã, phường.

Đối với những người đến và về từ vùng có dịch (bao gồm cả công dân Việt Nam và người nước ngoài) đã được cách ly 14 ngày và có chứng nhận y tế thì không cần thực hiện cách ly tập trung, nhưng vẫn tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe tại gia đình hoặc nơi lưu trú.

Thị xã Kỳ Anh lên kịch bản đảm bảo cách ly người đến từ vùng dịch Covid-19

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hoài Sơn: "Cần kiểm soát chặt tình trạng khai báo y tế, bố trí khu cách ly phù hợp...".

Thị xã Kỳ Anh xác định, tập trung nâng cao công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19; tiếp tục tập trung kiểm tra, giám sát, theo dõi cách ly; kiểm soát chặt tình trạng khai báo y tế gian dối; tiếp cận gia đình để vận động việc khai báo trung thực; bố trí khu cách ly phù hợp...

Cập nhật báo cáo vào 14h ngày 27/2, số người nước ngoài cư trú trên địa bàn thị xã Kỳ Anh là 1.300 người, trong đó Formosa Hà Tĩnh 943 người (Trung Quốc 241, Đài Loan 696, Nhật Bản 6); ngoài Formosa có 144 người Trung Quốc, Đài Loan 168, 45 người quốc tịch khác.

Hiện còn 86 người được lập danh sách theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, trong đó 72 người nước ngoài, 14 người Việt Nam.

Số bệnh nhân nghi ngờ được theo dõi, giám sát, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TX Kỳ Anh gồm 5 người (đều có kết quả âm tính với Covid-19, đã bình phục, cho ra viện).

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast