Campuchia tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 62 năm ngày Độc lập

Sáng 9/11, tại Đài Độc lập thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, hàng chục nghìn người dân Campuchia đã tham gia các hoạt động kỷ niệm trọng thể 62 năm ngày Campuchia giành được độc lập trọn vẹn từ thực dân Pháp.

Campuchia tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 62 năm ngày Độc lập ảnh 1
Hoạt động kỷ niệm trọng thể 62 năm ngày Campuchia giành độc lập. (Ảnh: Xuân Khu/Vietnam+)

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Hun Sen, Chủ tịch Thượng viện Say Chhum cùng đông đảo các quan chức Hoàng cấp cao Hoàng Cung, Thượng viện, Quốc hội, Chính phủ Hoàng gia, ngoại giao đoàn tại Campuchia và đại diện một số đảng chính trị, tổ chức dân sự đã tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Quốc vương Sihamoni đã đặt vòng hoa và thắp ngọn đuốc chiến thắng tưởng niệm các anh hùng, liệt s​ỹ tại Ðài Ðộc lập.

Ngày 9/11/1953, Vương quốc Campuchia dưới sự lãnh đạo của cố Quốc vương Norodom Sihanouk (1922-2012) đã giành độc lập từ thực dân Pháp, vốn đô hộ Campuchia từ năm 1863.

Trong những năm gần đây, Chính phủ Hoàng gia Campuchia của Đảng Nhân dân Campuchia, đất nước Chùa Tháp đã đã lãnh đạo nhân dân Campuchia đạt được những thành tựu kinh tế, chính trị đáng khích lệ.

Với mức tăng trưởng trung bình khoảng 7%, Campuchia trở thành một trong những quốc gia có mức tăng trưởng kinh tế ổn định và nhất nhất trong khu vực.

Từ một quốc gia thiếu đói những năm đầu thập kỷ 80 của thế kỷ trước, hiện nay Campuchia đã là một trong những quốc gia xuất khẩu gạo của thế giới. ./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast