Hương Sơn cần có các biện pháp quyết liệt hơn nữa để kiềm chế TNGT

Chiều 13/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban ATGT tỉnh Nguyễn Nhật đã đi kiểm tra và làm việc với huyện Hương Sơn về công tác đảm bảo trật tự ATGT từ đầu năm đến nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật chủ trì buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật chủ trì buổi làm việc

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Hương Sơn đã xảy ra 3 vụ tai nạn, làm chết 5 người, bị thương 2 người, giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2011; lực lượng CSGT đã phát hiện 593 trường hợp vi phạm tật tự ATGT.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đưa ra một số ý kiến nói về công tác giải tỏa, chống tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT; công tác tuần tra, xử lý vi phạm, thực hiện kỳ cảm kết… Và, một số khó khăn của huyện Hương Sơn đang gặp phải như: Mạng lưới giao thông chưa đáp ứng với sự phát triển của các loại phương tiện; tuyến đường 8A mặt đường hẹp, quanh co, xuống cấp, thi công dang dở, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông; là địa phương có KKT và cửa khẩu Cầu Treo nên nhiều phương tiện tham gia, nhiều phương tiện vận chuyển lâm sản, các mặt hàng cồng kềnh từ Lào, Thái đi qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật đánh giá cao nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, ban ngành địa phương trong việc thực hiện các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông. Tuy vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, tai nạn giao thông ở huyện Hương Sơn trong thời gian từ đầu năm đến nay vẫn ở mức cao (đứng thứ 3 trong toàn tỉnh). Do đó, trong thời gian tới, huyện Hương Sơn cần quyết liệt hơn nữa trong công tác tuyên truyền pháp luật ATGT; huy động sự vào cuộc của các lực lượng trong xã hội để ngăn chặn và kiềm chế tai nạn giao thông; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm ATGT; xử lý triệt để các điểm đen về tai nạn giao thông, các trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT. Đặc biệt, cần xây dựng phương án cụ thể giảm thiểu tình trạng vi phạm trật tự ATGT trong dịp lễ 30/04 và 01/05, các ngày thi tốt nghiệp của các em học sinh vào đầu tháng 6.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast