Báo Hà Tĩnh có vai trò quan trọng trong phát triển KT-XH tỉnh nhà

Chiều 27/5, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Báo Hà Tĩnh về tình hình hoạt động của Báo trong thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt chủ trì buổi làm việc. Lãnh đạo các ban Đảng và một số sở, ngành liên quan cùng tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đồng tình cao với các kiến nghị đề xuất, đặc biệt là sớm tính toán ra báo 6 kỳ; xây dựng đề án cụ thể về chương trình truyền hình internet…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đồng tình cao với các kiến nghị đề xuất, đặc biệt là sớm tính toán ra báo 6 kỳ; xây dựng đề án cụ thể về chương trình truyền hình internet…

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống nhấn mạnh: Thời gian qua, Báo Hà Tĩnh đã từng bước đổi mới cả về nội dung và hình thức. Bình quân mỗi tháng trên 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử sử dụng trên 1 nghìn tin, bài, ảnh. Đến thời điểm hiện nay, đã có trên 85% tổ chức cơ sở đảng có Báo Hà Tĩnh.

Báo đã tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Đảng bộ, chính quyền tỉnh; phản ánh đa dạng, sinh động, kịp thời, toàn diện các phong trào thi đua, hoạt động SXKD, các điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt, mô hình hay, cách làm sáng tạo; đồng thời góp phần quan trọng vào việc đấu tranh chống tiêu cực…

Song song với nâng cao chất lượng báo in, Báo Hà Tĩnh luôn xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược là phát triển Báo điện tử, từng bước bắt nhịp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại. Tính đến ngày 26/5/2013, Báo Hà Tĩnh điện tử đã đạt con số 13 triệu lượt truy cập, bình quân mỗi ngày, có trên 30 nghìn lượt truy cập, tăng gần gấp đôi so với những năm trước.

Lãnh đạo Báo Hà Tĩnh cũng nêu ra một số khó khăn trong quá trình hoạt động như: cơ sở vật chất phục vụ hoạt động chuyên môn cho 2 tờ báo vừa thiếu vừa lạc hậu; thay đổi về nhân sự, bộ máy mới đến nay đang kiện toàn nên phần nào ảnh hưởng đến một số nhiệm vụ…

Trong thời gian tới, Báo Hà Tĩnh tập trung đảm bảo tin, bài, ảnh xuất bản 264 số báo theo lịch; bám sát các sự kiện thời sự, chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh và trong nước nhằm thông tin kịp thời đến với bạn đọc; nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức 2 tờ báo; tăng cường các bài viết chuyên sâu về mảng xây dựng Đảng, các dự án trọng điểm, xây dựng nông thôn mới, phong trào học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu gương các điển hình tiên tiến; tăng cường các chuyên mục chuyện đời thường và mảng đề tài chống tai tệ nạn xã hội, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm…; đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả phát hành, phấn đấu 100% chi bộ Đảng cơ sở có Báo Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Báo đã đưa ra một số kiến nghị như: việc ra báo 6 kỳ vào đầu năm 2014; đổi khổ từ 42x56 cm (4 trang khổ lớn) sang khổ báo 28 x 42 cm (8 trang khổ nhỏ) hoặc giữ nguyên khổ lớn nhưng đề nghị cho in 4 màu trang 1; biếu báo cho các đối tượng là cấp phó, thường trực các huyện, thành, thị.

Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh cũng đề Thường trực Tỉnh ủy cho nâng cấp báo điện tử, tiến tới đầu tư xây dựng chương trình truyền hình interntet để đáp ứng nhu cầu thời sự đến với bạn đọc một cách nhanh nhất; cho Báo được hợp đồng một số cán bộ, phóng viên ngoài biên chế.

Phát biểu tại biểu làm việc, các đại biểu cho rằng, Báo cần quan tâm đến đội ngũ thông tin viên, cộng tác viên; công tác phát hành, mức độ tương tác với xã hội cũng như bạn đọc; cần xây dựng lộ trình nâng cấp Báo điện tử xứng tầm hơn, sớm có trang tin tiếng Anh; xây dựng lộ trình đào tạo đội ngũ cán bộ phóng viên, nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp báo chí.

Báo cũng cần có nhiều bài viết định hướng dư luận, nêu các điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt, mô hình hay, cách làm sáng tạo…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Báo Hà Tĩnh ngày càng có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Báo Hà Tĩnh cần quan tâm bám sát các chủ trương chính sách, Nghị quyết các cấp, tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân; đấu tranh mạnh đối với các hành vi tiêu cực; kịp thời đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, cố tình tuyên truyền sai sự thật; nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ làm báo tỉnh nhà; tiếp tục nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng đồng tình cao với các kiến nghị đề xuất, đặc biệt là sớm tính toán ra báo 6 kỳ; xây dựng đề án cụ thể về chương trình truyền hình internet…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast