UAE chúc mừng thành tích của tuyển Việt Nam

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) Rashid Bin Humaid Al Nuaimi chúc mừng thành tích lịch sử của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Trong thư gửi tới Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải, ông Rashid Bin Humaid Al Nuaimi chia sẻ: “Tôi xin gửi lời chúc mừng tới đại gia đình bóng đá Việt Nam vì thành tích lịch sử các bạn đã giành quyền tham dự vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 và vòng chung kết Asian Cup 2023”.

Vị lãnh đạo UAEFA cũng đánh giá cao tinh thần và ý chí thi đấu của cầu thủ Việt Nam. Ông nhấn mạnh: “Đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời, với tinh thần thi đấu quyết tâm trong suốt vòng loại lần này. Thành công đó chắc chắn không thể thiếu nỗ lực và tâm huyết của VFF, các cầu thủ và tất cả thành viên của đại gia đình bóng đá Việt Nam”.

UAE chúc mừng thành tích của tuyển Việt Nam

Đội tuyển UAE xếp hàng vỗ tay tán dương tuyển Việt Nam sau trận đối đầu đêm 15/6. Ảnh: Quang Thịnh.

Đồng thời, chủ tịch UAEFA cũng khẳng định các đội bóng Việt Nam luôn được chào đón mỗi khi du đấu, tập huấn tại đất nước Tây Á này. “Thay mặt Liên đoàn Bóng đá UAE, tôi chúc các bạn sẽ tiếp tục có nhiều thành công hơn nữa ở vòng đấu tiếp theo”, ông Rashid Bin Humaid chia sẻ trước khi kết thúc.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam và UAE cùng nằm ở bảng G với Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Sau 7 trận đấu, tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng với 17 điểm và gặp UAE, đội đang đứng nhì bảng với 15 điểm, ở trận đấu cuối.

Thầy trò HLV Park Hang-seo thất bại 2-3. Sau khi tuyển Việt Nam bị dẫn trước 2 bàn, Tiến Linh và Minh Vương rút ngắn tỷ số cho đội nhà. Kết quả này vừa đủ để UAE đi tiếp với ngôi đầu bảng G, còn tuyển Việt Nam nằm trong nhóm 5 đội nhì có thành tích tốt nhất và góp mặt ở vòng loại thứ 3.

Sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ tuyển Việt Nam được đối thủ đứng xếp hàng, vỗ tay tán dương với màn trình diễn. Trong buổi giao lưu trực tuyến cùng Zing, Tiến Linh cho biết bất ngờ với hành động này của đối thủ.

“Chào khán giả xong thì Linh thấy cả đội UAE xếp hàng vỗ tay. Linh rất ngạc nhiên, nghĩ đó là sự thừa nhận tinh thần và chuyên môn của tuyển Việt Nam. Tràng vỗ tay của UAE chứng minh tuyển Việt Nam không hề ngán những đội hàng đầu châu Á. Điều đó tiếp thêm động lực nho nhỏ cho tuyển Việt Nam”, tiền đạo Tiến Linh nói.

UAE chúc mừng thành tích của tuyển Việt Nam

Hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam. Đồ họa: Thế Anh - Minh Phúc.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast