Tiếp tục nâng cao vai trò của Hội Nhà báo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/12, Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh khai trương hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý hội viên, Website Hoinhabaohatinh.org.vn và tổng kết hoạt động hội năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, nhà báo Trần Bá Dung - Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã tới dự.

Tiếp tục nâng cao vai trò của Hội Nhà báo Hà Tĩnh ảnh 1

Năm 2015, Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Đội ngũ báo chí tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh và hoạt động có hiệu quả. Các chi hội, CLB đã làm tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, KT-XH, QP-AN, quảng bá hình ảnh Hà Tĩnh với bạn bè cả nước và quốc tế. Song song với công tác kiện toàn bộ máy, Hội Nhà báo Hà Tĩnh đã xem xét, đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam kết nạp thêm 19 hội viên.

Tiếp tục nâng cao vai trò của Hội Nhà báo Hà Tĩnh ảnh 2

Nhà báo Khắc Hiển – Chi hội nhà báo Văn phòng đại diện và thường trú: Thời gian qua, Hội nhà báo Hà Tĩnh đã tập hợp được đông đảo hội viên, thu hút họ tham gia vào các hoạt động chuyên môn cũng như xã hội.

Hội Nhà báo Hà Tĩnh cũng đã tổ chức tốt Giải Báo chí Trần Phú năm 2014, qua đó lựa chọn được 24 tác phẩm đạt giải trên số lượng 87 tác phẩm được chọn vào chung khảo; chọn 25 tác phẩm gửi tham dự Giải Báo chí Quốc gia và có 3 tác phẩm đạt giải (2 giải B, 1 giải C) và 1 tác phẩm được công nhận vào chung khảo.

Tiếp tục nâng cao vai trò của Hội Nhà báo Hà Tĩnh ảnh 3

Nhà báo Hương Hà – Phó Thư ký Chi hội các Đài TT-TH cụm phía Bắc: Chi hội sẽ phấn đấu có nhiều tác phẩm chất lượng cao để tham gia các giải báo chí T.Ư và địa phương.

Thường trực Hội Nhà báo tỉnh quan tâm triển khai các cuộc thi báo chí do các ban, bộ, ngành và đoàn thể tổ chức; tổ chức nhiều lớp tập huấn, chuyến thực tế nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên; chọn và hỗ trợ 25 tác phẩm chất lương cao cho hội viên.

Đặc san Hà Tĩnh - Người làm báo xuất bản được 6 kỳ/năm, số lượng phát hành đạt 1.500 số/ kỳ. Đặc biệt, Hội Nhà báo tỉnh đã hoàn thành dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý hội viên, xây dựng Website của hội, điện tử hóa Đặc san Hà Tĩnh - Người làm báo.

Tiếp tục nâng cao vai trò của Hội Nhà báo Hà Tĩnh ảnh 4

Nhà báo Trần Bá Dung – UVBTV T.Ư Hội, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam mong Hội Nhà báo Hà Tĩnh có nhiều tác phẩm tham gia giải Báo chí Quốc gia...

Tại hội nghị, Hội Nhà báo Hà Tĩnh cũng đã khai trương hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý hội viên tại địa chỉ http://hoivien.hoinhabaohatinh.org.vn và Website http://hoinhabaohatinh.org.vn.

Tiếp tục nâng cao vai trò của Hội Nhà báo Hà Tĩnh ảnh 5

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo Hà Tĩnh nhấn nút khai trương Website http://hoinhabaohatinh.org.vn

Hệ thống này sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm việc và quản lý của Hội Nhà báo Hà Tĩnh, đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu, tích hợp được nhiều thông tin và tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý. Thông qua website, hội viên dễ dàng theo dõi các sự kiện, hoạt động, văn bản của hội cũng như gửi tin bài và tra cứu thông tin thuận lợi hơn…

Tiếp tục nâng cao vai trò của Hội Nhà báo Hà Tĩnh ảnh 6

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh: Trong năm 2016, Hội Nhà báo Hà Tĩnhcần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm tạo hiệu quả trong công tác hội

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh và Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam Trần Bá Dung đánh giá cao kết quả hoạt động năm 2015 và đồng tình với phương hướng nhiệm vụ năm 2016 của Hội Nhà báo tỉnh.

Các hoạt động chuyên môn của hội cũng như các chi hội góp phần to lớn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch của tỉnh cũng như quảng bá hình ảnh Hà Tĩnh với bạn bè bốn phương.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị, thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh cần định hướng đội ngũ báo chí bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh, phản ánh hiện thực đời sống phong phú hơn, chân thực hơn, có nhiều tác phẩm chống tiêu cực sắc sảo… nhằm đảo bảo sự phát triển ổn định của tỉnh; đổi mới nội dung và phương thức quản lý nhằm tạo hiệu quả hơn trong hoạt động của hội; tăng cường các hoạt động nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho hội viên; phát huy hiệu quả hệ thống CSDLQLHV và Website của hội…

Tiếp tục nâng cao vai trò của Hội Nhà báo Hà Tĩnh ảnh 7

Nhân dịp này, lãnh đạo Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh đã trao thẻ cho 19 hội viên mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast