Giờ đi làm rồi, tiếc thời sinh viên quá!

Cuối cùng, thời sinh viên, hãy yêu một người- người mà các em thực sự rung động, nếu không được đáp lại thì đơn phương, tình yêu mà, đâu cần cho đi mà bắt buộc phải nhận lại, cứ mạnh dạn yêu đi, tình yêu sinh viên luôn là đẹp nhất, đủ tuổi trưởng thành để chịu trách nhiệm cho trái tim mách bảo, không vướng bận quá nhiều những gánh nặng của cuộc sống và quan trọng là khi đó trái tim đang khỏe mạnh nhất để đón nhận một tình yêu trong sáng và thuần khiết.

Gửi các em SINH VIÊN của chị

Tối nay, vô tình thấy mấy bạn sinh viên ngồi xem phim và cười như nắc nẻ, chị bỗng thấy nhớ thời sinh viên của mình quá!

Ai cũng từng có 1 thời học sinh, phấn đấu hết mình để vào được các trường đại học, mơ mộng về cuộc sống riêng chẳng còn bị quản thúc, mơ mộng về khu ký túc xá với những dãy giường tầng trong các bộ phim từng xem và mơ mộng về một thủ đô phồn hoa phố hội.

Chị cũng từng có một thời sinh viên máu lửa lắm chứ, cũng ở ký túc xá giường tầng, cũng tự chi tự tiêu và cũng vật lộn trên từng cái xe bus rong ruổi khắp các chốn ở thủ đô Hà Nội

gio di lam roi tiec thoi sinh vien qua

Giờ đi làm rồi, thấy tiếc thời sinh viên quá, tiếc vì mình sống quá vội, quá gấp gáp, lười học, ham ngủ, ham kiếm tiền và chẳng có nổi cho mình 1 ước mơ, cứ viển vông để dòng đời đẩy trôi lúc nào cũng xoáy vào vòng quay cơm áo, gạo tiền. Tất nhiên, không hoàn toàn đánh mất những kỷ niệm đẹp, nhưng một chút nào đó không tận dụng được sức trẻ, nhiệt huyết của tuổi sinh viên mà xây cho mình 1 mục tiêu, 1 đam mê, 1 ước mơ để theo đuổi, để giờ đây lại tiếp tục bị cuốn vào vòng xoáy của kiếp sinh tồn.

Nếu như cho chị quay lại thời sinh viên, chị muốn nuông chiều bản thân một chút, không quá ham kiếm tiền, thấy việc gì ra tiền mà chân chính là lao vào như con thiêu thân, rồi ki cóp, rồi để dành, bỏ qua những hoạt động xã hội, những niềm vui, những khao khát mà chỉ có ở thời sinh viên mới có. Đừng quá lười biếng ỉ lại hoàn toàn vào bố mẹ, nhưng cũng đừng quá đam mê với đồng tiền, bởi con người ta không bao giờ hài lòng với số tiền mình đang có, có một thì muốn hai, có hai, có ba thì lại muốn nhiều, nhiều hơn nữa nên cứ mãi mãi sống gấp gáp bỏ qua nhiều những cơ hội mà mình xứng đáng được hưởng thụ.

Nếu như cho chị quay về thời sinh viên, chị muốn sống một cuộc sống bớt để ý, bớt cầu kỳ và bớt khó chịu đi một chút, lười một chút cũng được, đừng bê tha là được, lôi thôi một chút cũng được, đừng bốc mùi là được. Chính vì chị cứ mãi khó tính nên giờ đây chị đang ở trong 1 căn nhà đúng như ý của chị nhưng lại chẳng thể ở cùng ai vì chị sẽ thấy khó chịu khi người ta động vào đồ đạc của mình, vậy đó. Nếu có thể các em hãy sống sao cho thoải mái và sẻ chia với nhau để có những kỹ năng sống chung với tập thể nhé, đừng như chị ^^.

Nếu như quay lại thời sinh viên, chị sẽ cố gắng hội nhập với thế giới con gái hơn một chút, chăm lo cho bản thân mình hơn một chút, vì thiên chức của con gái là phải đẹp mà, đừng quá cầu kỳ, quá lòe loẹt, quá phô trương nhưng cũng đừng quá cổ hủ với suy nghĩ cái nết đánh chết cái đẹp. Xã hội bây giờ khác rồi, nếu không có nhan sắc thì em buộc phải có bản lĩnh, có những năng khiếu thiên tài. À không, có thiên tài cỡ mấy cũng vẫn cần đẹp các em ạ.

Cố gắng sắm cho mình 1 vài bộ quần áo để diện trong các dịp đặc biệt, 1 thỏi son và 1 lọ kem dưỡng da, chỉ cần thế thôi, các em sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đi đâu đó, nhưng cái gì cũng một chút thôi nhé, là sinh viên mà, đừng quá sa đà vào làm đẹp mà đánh mất bản thân mình. À quên, phải chăm tập thể dục cho cơ thể dẻo dai và săn chắc nữa nhé!

gio di lam roi tiec thoi sinh vien qua

Cái này quan trọng nè, là sinh viên đừng suốt ngày cắm mặt ở thư viện cũng như giảng đường, nơi đó cho các em kiến thức nhưng xã hội mới là nơi các em phải thực hành. Nếu có thể hãy sắp xếp thời gian đi làm thêm, chọn các công việc phải tiếp xúc với nhiều người, sử dụng nhiều các kỹ năng mềm, đừng chọn công việc an toàn như gia sư, ra đời các em cần có nhiều chiêu trò hơn là vận dụng các kiến thức trong sách vở.

Và nếu có thể, hãy lựa chọn cho mình một ước mơ, một đam mê và theo đuổi nó ngay từ bây giờ, đừng mãi viển vông nghĩ về một công việc bàn giấy nhàn hạ lương cao. Công việc nhẹ nhàng chưa chắc đã tốt, công việc vất vả chắc gì đã khổ, hãy chọn cho mình một công việc mà các em làm vì đam mê, vì yêu thích để mỗi sớm mai thức dậy các em coi đi làm như một niềm vui chứ không phải là một sự bắt buộc vì đồng tiền. Đừng mơ mộng đến các công việc ngồi mát, hưởng lương, cái gì nó cũng có giá của nó mà, thứ dễ dàng có được thường ít được trân trọng, nhớ nhé!

Cuối cùng, thời sinh viên, hãy yêu một người- người mà các em thực sự rung động, nếu không được đáp lại thì đơn phương, tình yêu mà, đâu cần cho đi mà bắt buộc phải nhận lại, cứ mạnh dạn yêu đi, tình yêu sinh viên luôn là đẹp nhất, đủ tuổi trưởng thành để chịu trách nhiệm cho trái tim mách bảo, không vướng bận quá nhiều những gánh nặng của cuộc sống và quan trọng là khi đó trái tim đang khỏe mạnh nhất để đón nhận một tình yêu trong sáng và thuần khiết.

Vậy nhé, chị mong các em sẽ có một cuộc sống sinh viên thật phong phú và đa dạng, có nhiều những người bạn thật tốt và chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc để bước vào cuộc chiến sinh tồn mang tên " CUỘC ĐỜI".

Good luck for you!

Theo GUU.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast