Đảm bảo ngư dân ổn định cuộc sống, duy trì sản xuất

(Baohatinh.vn) - Chiều tối nay (31/5), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan đi kiểm tra tình hình cấp phát hỗ trợ người dân các xã ven biển huyện Thạch Hà, Lộc Hà bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường vừa qua.

dam bao ngu dan on dinh cuoc song duy tri san xuat

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn thăm hỏi, động viên ngư dân xã Thạch Kim tiếp tục ra khơi bám biển...

Thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vùng bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường, các địa phương đã khẩn trương rà soát, thống kê hộ dân bị thiệt hại đảm bảo đầy đủ, chính xác, niêm yết công khai… và kịp thời cấp phát đến tận tay, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

dam bao ngu dan on dinh cuoc song duy tri san xuat

... nắm bắt công tác hỗ trợ ngư dân ở xã Thạch Bằng (Lộc Hà)...

Cụ thể, huyện Lộc Hà đã cấp phát đủ 319,3 tấn gạo cho 3.462 người dân bị ảnh hưởng; hỗ trợ 1,2 tỷ/1,448 tỷ đồng cho các tàu cá bị ảnh hưởng do phải ngừng ra khơi khai thác, đánh bắt hải sản.

Huyện cũng cấp phát 429 triệu (tiền hỗ trợ của UBMT TQ Việt Nam) cho 858 đối tượng hộ nghèo, hộ chính sách trong vùng bị ảnh hưởng.

Huyện Thạch Hà đã cấp phát 133,5/135 tấn gạo cho người dân bị ảnh hưởng. Riêng phần hỗ trợ kinh phí cho tàu thuyền bị ảnh hưởng do phải ngừng ra khơi khai thác, đánh bắt hải sản (763 chiếc với kinh phí hỗ trợ 3,296 tỷ đồng) đang được chính quyền các cấp khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để cấp phát cho người dân trước ngày 5/6.  

dam bao ngu dan on dinh cuoc song duy tri san xuat

... và kiểm tra danh sách các hộ dân nhận tiền hỗ trợ ở xã Thạch Trị (Thạch Hà)

Qua thực tế kiểm tra việc cấp phát gạo, tiền hỗ trợ và trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân tại xã Thạch Trị (Thạch Hà), các Thạch Bằng, Thạch Kim (Lộc Hà), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn ghi nhận chính quyền các địa phương, đặc biệt là huyện Lộc Hà đã vào cuộc tích cực, kịp thời trong việc cấp phát gạo, tiền giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ, động viên người dân vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định sản xuất, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục rà soát kỹ, không bỏ sót đối tượng được hưởng chính sách, niêm yết công khai danh sách hộ được hỗ trợ và thường xuyên bám sát cơ sở, giúp đỡ những hộ khó khăn trong đời sống cũng như trong việc duy trì phát triển sản xuất để có những đề xuất xử lý kịp thời. Tuyệt đối không để một người dân nào thiếu đói do thiệt hại trong nuôi trồng và phải ngừng đánh bắt thủy, hải sản.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast