Hơn 2.000 trẻ mầm non ở TP. Hà Tĩnh được chăm sóc phòng dịch

(Baohatinh.vn) - Việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho các bé đang được các trường mầm non tư thục ở TP Hà Tĩnh triển khai bài bản, nghiêm túc.

Hơn 2.000 trẻ mầm non ở TP. Hà Tĩnh được chăm sóc phòng dịch

Các cô Trường Mầm non Trung Kiên thường xuyên hướng dẫn trẻ rửa tay bằng xà phòng

Hạn chế và kiểm soát chặt chẽ người ra vào trường, tăng cường truyền thông đến từng phụ huynh và thường xuyên nhắc nhở hướng dẫn học sinh các biện pháp phòng, chống dịch đã trở thành hoạt động thường nhật để đảm bảo sức khỏe cho học sinh ở Trường Mầm non Trung Kiên (TP Hà Tĩnh).

Cô Hà Thị Tuyết Nhung – Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Kiên cho biết: “Trường đã phối hợp với phụ huynh, hướng dẫn và nhắc nhở các cháu thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn bằng xà phòng, mỗi ngày các giáo viên cũng đã tổng vệ sinh, lau chùi phòng học, lau rửa đồ chơi bằng dung dịch sát khuẩn”.

Hơn 2.000 trẻ mầm non ở TP. Hà Tĩnh được chăm sóc phòng dịch

Hàng tuần, Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du đều phun thuốc sát khuẩn môi trường...

Hệ thống trường mầm non tư thục Nguyễn Du và Nguyễn Du Plus hiện có khoảng 800 học sinh đang theo học. Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các biện pháp phòng chống dịch giờ đây đã trở thành kỹ năng của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường.

Cô Hồ Thị Mỹ Lý - Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Nguyễn Du cho biết: “Ngoài việc nhắc nhở các cháu ý thức phòng chống dịch, vệ sinh lớp học, đồ chơi mỗi ngày, hàng tuần chúng tôi đều tổ chức phun tiêu độc khử môi trường trong và ngoài lớp, thường xuyên tẩy rửa sân chơi bãi tập của các cháu bằng Cloramin B”.

Hơn 2.000 trẻ mầm non ở TP. Hà Tĩnh được chăm sóc phòng dịch

... Và vệ sinh tẩy rửa phòng học

Tại nhóm trẻ tư thục Ánh Sao ở phường Nam Hà, 29 trẻ từ 14 đến 36 tháng tuổi theo học tại đây đều được theo dõi thân nhiệt hàng ngày.

Cô Ngô Thị Thanh Huyền phụ trách nhóm trẻ Ánh Sao cho biết: “Để đảm bảo an toàn, mỗi sáng trước khi nhận trẻ, chúng tôi đều đo thân nhiệt cho các cháu và có sổ ghi chép theo dõi tình hình sức khỏe của các cháu trong ngày. Khăn mặt, cốc uống nước của các các cháu cũng được sử dụng riêng”.

Hơn 2.000 trẻ mầm non ở TP. Hà Tĩnh được chăm sóc phòng dịch

Cô nuôi nhóm trẻ Hạnh Phúc luôn sấy cốc, bát khử trùng sạch sẽ cho học sinh trước khi sử dụng

Tại nhóm trẻ tư thục Hạnh Phúc (phường Nguyễn Du) việc đảm bảo sức khỏe cho các cháu trong mùa dịch còn được thể hiện qua chế độ ăn uống hàng ngày.

“Dụng cụ phục vụ ăn uống phục vụ trước mỗi bữa ăn đều được cho vào lò sấy với nhiệt độ thích hợp, thực đơn ăn uống cũng được thay đổi bằng các món ăn tăng cường vitamin C, tăng cường thêm nước chanh sả cho các cháu vào các buổi sáng, trưa, nước cam vào buổi chiều... Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của 50 cháu tại nhóm trẻ đảm bảo ổn định”.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast