Số người mắc cúm A (H1N1) tiếp tục tăng cao

Theo thông báo của Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) ngày 3-9, ghi nhận thêm 180 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1) tại các tỉnh phía nam (135 ca), các tỉnh phía bắc (14 ca), các tỉnh miền trung (23 ca) và Tây Nguyên (8ca).

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 3-9, Việt Nam đã ghi nhận 3.201 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1). Ðây là ngày có số người mắc mới được ghi nhận tăng cao nhất từ trước tới nay, trong đó vẫn còn 1.726 trường hợp đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị.

Bộ Y tế nhận định, số người mắc tăng cao nhưng nhờ được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, cho nên không có biến chứng nặng và tử vong. Không vì thế mà chủ quan, số người mắc càng tăng thì chắc chắn số người tử vong cũng tăng theo, nhất là những người có nguy cơ cao: người mắc bệnh mãn tính, trẻ em, người già, phụ nữ có thai.

Bên cạnh việc duy trì giám sát, phát hiện sớm ca bệnh, Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng các phương án khi dịch tiếp tục tăng nhanh; điều trị cho người bệnh đúng phác đồ, không để xảy ra tình trạng kháng thuốc.

Nguồn: Báo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast