Ra chợ TP Hà Tĩnh quậy phá, chém công an bị thương

(Baohatinh.vn) - Lợi dụng có bệnh án tâm thần, Đậu Đức Hoàng thường ra chợ TP Hà Tĩnh quậy phá. Khi lực lượng công an xuất hiện, Hoàng đã lấy dao chống trả quyết liệt khiến một đại úy bị thương.

Ra chợ TP Hà Tĩnh quậy phá, chém công an bị thương

Bị cáo Đậu Đức Hoàng tại phiên tòa

Chiều 14/5, Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đậu Đức Hoàng (SN 1983, trú phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh) về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, vào khoảng 10h30’ sáng ngày 17/2/2017, đối tượng Đậu Đức Hoàng ra chợ TP Hà Tĩnh quậy phá, chửi bới và đe dọa bà con tiểu thương. Thấy Hoàng có các hành vi quá khích, Ban quản lý chợ Hà Tĩnh và bà con tiểu thương đã báo lực lượng Công an phường Nam Hà đến giải quyết.

Ngay sau đó, đại úy Nguyễn Thanh Chương cùng một đồng nghiệp có mặt tại hiện trường để ngăn chặn và yêu cầu Hoàng về cơ quan công an để giải quyết.

Thấy lực lượng chức năng xuất hiện, nam thanh niên chạy đến khu hàng sắt trong đình chợ cướp con dao quắm dài khoảng 53cm để chống trả.

Để tránh xảy ra nguy hiểm cho người dân xung quanh, đại úy Nguyễn Thanh Chương cùng đồng đội đã lao vào tước dao khống chế đối tượng. Quá trình bắt giữ, nam thanh niên này đã dùng dao chém 2 nhát vào vai và cẳng chân đại úy Chương.

Được biết, Hoàng là đối tượng có bệnh án tâm thần và đã nhiều lần đến chợ quấy phá, dọa nạt tiểu thương ở chợ Hà Tĩnh và nhiều nơi khác tại thành phố Hà Tĩnh.

Sau khi xem xét các tình tiết, nhân thân tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đậu Đức Hoàng 6 tháng tù.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast