Cử tri Hương Sơn mong muốn đầu tư nâng cấp đê Tân Long, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

(Baohatinh.vn) - Sáng 17/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn cùng các thành viên Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Hương Sơn mong muốn đầu tư nâng cấp đê Tân Long, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Báo cáo trước cử tri Sơn Châu về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn cho biết, sau 20 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ (từ ngày 20/5 đến 14/6/2019), Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp.

Theo đó, đã xem xét, thông qua 7 luật, 10 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực giao thông vận tải, xây dựng, an ninh trật tự, an toàn xã hội, văn hóa, thể thao và du lịch; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác; phê chuẩn nhân sự.

Cử tri Hương Sơn mong muốn đầu tư nâng cấp đê Tân Long, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Phó Trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tại kỳ họp thứ 7, các vị ĐBQH trong Đoàn Hà Tĩnh đã sắp xếp hợp lý chương trình công tác để tham gia đầy đủ các phiên họp, các hoạt động khác của đoàn và các cơ quan của Quốc hội tổ chức. Tại 22 buổi thảo luận ở hội trường, 8 buổi thảo luận tại tổ và 1 buổi thảo luận tại đoàn đã có 35 lượt ý kiến của các vị ĐBQH trong đoàn phát biểu, tích cực đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trên các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng; về các nghị quyết của Quốc hội; tham gia hoạt động chất vấn; trong đó, chú trọng đóng góp nhiều ý kiến quan trọng về các dự án luật và nghị quyết, được chủ tọa kỳ họp đánh giá cao.

Cử tri Hương Sơn mong muốn đầu tư nâng cấp đê Tân Long, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Ông Trần Văn Kỳ - Bí thư Huyện ủy Hương Sơn, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Hương Sơn thông báo thời gian, nội dung, chương trình… dự kiến sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Trần Văn Kỳ - Bí thư Huyện ủy Hương Sơn, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Hương Sơn thông báo thời gian, nội dung, chương trình… dự kiến sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII (ngày 15,16,17/7).

Cử tri Sơn Châu đánh giá cao các hoạt động của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội, hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội nói chung và đại biểu Quốc hội là lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói riêng có hiệu quả rất cao. Qua tiếp xúc cử tri, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trực tiếp lắng nghe và trả lời những vấn đề cử tri quan tâm, giải đáp được nhiều phản ánh, kiến nghị cử tri nêu... tạo niềm tin tưởng trong cử tri và nhân dân cả nước.

Cử tri Hương Sơn mong muốn đầu tư nâng cấp đê Tân Long, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Cử tri Nguyễn Lý: Trung ương, tỉnh cần tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, kênh mương, hồ đập thủy lợi phục vụ sản xuất cho người dân các xã vùng hạ huyện Hương Sơn.

Trước kỳ họp HĐND tỉnh, cử tri Sơn Châu đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh kiến nghị, đề xuất trung ương, tỉnh tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông (đê Tân Long), kênh mương, hồ đập thủy lợi phục vụ sản xuất cho người dân các xã vùng hạ huyện Hương Sơn. Đây là vùng thấp lụt, hoạt động sản xuất còn nhiều khó khăn nên cần có sự hỗ trợ, đầu tư của nhà nước.

Cử tri cũng cho rằng, cần tăng cường hơn nữa vai trò giám sát của các ĐBQH trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, tài chính… Đây là những lĩnh vực nhạy cảm, nếu không giám sát kịp thời thì rất dễ dẫn đến sai phạm.

Cử tri Hương Sơn mong muốn đầu tư nâng cấp đê Tân Long, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Cử tri Phan Tuân: Cần tăng cường hơn nữa vai trò giám sát của các ĐBQH trên lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, tài chính.

Một số cử tri bày tỏ băn khoăn trong vấn đề môi trường nông thôn ô nhiễm, xây dựng NTM một số nơi còn hình thức, chưa bền vững, còn để nợ đọng; vấn đề tội phạm ma túy, an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp…

Cử tri cũng cho rằng việc sáp nhập thôn, sáp nhập xã là chủ trương đúng. Tuy nhiên, sau sáp nhập, nhiều trụ sở, hội trường thôn, xã sẽ bị bỏ hoang, rất lãng phí tiền của nhân dân.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH Nguyễn Văn Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời tiếp thu, giải trình các ý kiến theo từng nội dung, phạm vi quyền hạn cụ thể.

Cử tri Hương Sơn mong muốn đầu tư nâng cấp đê Tân Long, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng thông tin với cử tri tình hình KTXH – ANQP của tỉnh trong 6 tháng đầu năm với kết quả tích cực, toàn diện; kinh tế tiếp tục đà tăng trưởng, một số chỉ tiêu kế hoạch đạt kết quả cao, tạo đà thuận lợi cho 6 tháng cuối năm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cho rằng, trong xây dựng NTM, Hà Tĩnh đã có “cách làm sáng tạo”, và đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại hạn chế về môi trường, nợ đọng xây dựng cơ bản… như cử tri phản ánh.

Những kiến nghị, đề xuất về đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông (nâng cấp đê Tân Long), phát triển sản xuất, đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh xin tiếp thu và sẽ kiến nghị đề xuất với trung ương, tỉnh để có sự đầu tư, hỗ trợ phù hợp theo lộ trình.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast