Hà Tĩnh: Khởi tố 2 đối tượng làm giấy tờ giả và cho vay nặng lãi

(Baohatinh.vn) - Danh tính 2 bị can là Nguyễn Quốc Phong (SN 1987) và Phạm Phương Bình (SN 1993) cùng trú tại thôn Vĩnh An, xã Lưu Vĩnh Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh: Khởi tố 2 đối tượng làm giấy tờ giả và cho vay nặng lãi

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà tống đạt các quyết định khởi tố đối với Phạm Phương Bình (bên trái) và Nguyễn Quốc Phong.

Tháng 10/2020, Nguyễn Quốc Phong thuê một chiếc xe ô tô tự lại có BKS: 38A-282. Sau đó, Phong đã làm giấy tờ xe giả mang tên Phong, rồi đem xe cầm cố cho anh Phan Xuân Cường ở phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh).

Đến tháng ngày 7/12/2020, Phong liên hệ với Phạm Phương Bình (SN 1993, trú tại cùng thôn với Phong) đề nghị “cắm” xe lấy tiền. Sau khi được Bình đồng ý và chuyển tiền trước cho Phong, Phong liền đem tiền trả cho anh Phan Xuân Cường rồi lấy xe ô tô cùng giấy tờ giả đưa cho Bình để cầm cố lấy tổng số tiền 210 triệu đồng.

Hai bên thống nhất tiền lãi hàng tháng là 3.000 đồng/1.000.000 đồng/ngày. Quá trình vay, Nguyễn Quốc Phong đã trả tiền lãi cho anh Phạm Phương Bình với tổng số tiền là 73 triệu đồng.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Quốc Phong đã cấu thành tội “Sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức” quy định tại điều 341, Bộ luật Hình sự; hành vi của Phạm Phương Bình đã cấu thành tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” quy định tại điều 201, Bộ luật Hình sự, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Quốc Phong và Phạm Phương Bình về các tội danh trên.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast