Bây giờ thì “hùm xám” Bayern Munich đang rất muốn phục thù, nhất là trước một đối thủ đã hai lần liền đăng quang Champions League, phá vỡ mọi kỷ lục.

Bayern Munich đang kỳ vọng lớn bởi sự dẫn dắt của bậc thầy Jupp Heynckes từng cùng họ lên ngôi Champions League nay lại muốn có thêm danh hiệu cao quý trước khi chia tay. Muốn thế, bằng mọi giá họ phải rửa hận bằng cách vượt qua thầy trò HLV Zidane nhiều chiêu trò, lại đang hưng phấn với sân chơi Champions League mà họ muốn bước lên một bước ăn ba qua ba năm liền.

Bayern Munich đang dựa vào phong độ cao và ổn định của hai mũi nhọn kỳ cựu Lewandowski tiếp tục là vua phá lưới với 28 bàn Bundesliga kèm năm bàn giải này và Mueller tuy có tám bàn song có tới 12 đường chuyền quyết định ăn bàn tại giải quốc gia.

Trong lúc đó “kền kền trắng” Real Madrid đương nhiên vẫn đặt hết tin tưởng vào siêu sao Ronaldo đã có 24 bàn tại La Liga và 15 bàn cúp châu Âu bên cạnh Gareth Bale đã hồi phục cùng làm được 11 bàn. Chỉ có điều họ đã bị Barcelona soán ngôi La Liga và vừa qua mới hú hồn vượt qua Juventus khi lượt về bị “bà đầm già” dẫn 3-0 và may mắn có một bàn gỡ quả 11 m ở phút bù giờ (tổng tỉ số hai lượt thắng 4-3).

bayern munich real madrid hum xam san ken ken Ronaldo từng khiến Bayern Munich sụp đổ sau hai lượt đấu năm 2016 và lần này Bayern rất muốn phục thù. Ảnh: GETTY IMAGES

“Phù thủy” Jupp Heynckes lão làng đã 72 tuổi chắc chắn sẽ nghiên cứu kỹ để tìm ra những yếu huyệt của Real Madrid và tránh cho cầu thủ nhà rơi vào vết xe đổ như từng bị Real Madrid làm gỏi cả ở Munich lẫn Madrid.

Nghiệt ngã cho ông Jupp Heynckes và Bayern Munich trước trận bán kết là hung tin tiền vệ trụ cột Arturo Vidal phải tiểu phẫu gối dù cầu thủ này rất khát khao được ra sân gặp lại Real Madrid.

Bên cạnh đó, tiền vệ người Pháp Corentin Tolisso vẫn chưa bình phục chấn thương khiến đại diện bóng đá Đức chỉ còn hai tiền vệ trung tâm đúng nghĩa là Javier Martinez và Thiago Alcantara.

Phía Real Madrid lại bị xem là đội bóng có nhiều nỗi lo hơn. Đó là thống kê mùa giải này trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid lại thi đấu rất tệ kể từ đầu thế kỷ 21 đến nay. Họ từng để thua và hòa trước Valencia, Levante, Betis, Tottenham, Fuenlabrada, Barcelona, Numancia, Villarreal, Leganes, Atletico Madrid, Juventus và mới đây nhất là Athletic Bilbao. Con số 12 trên tổng số 26 đội khi đến và rời Bernabeu đều có điểm cho thấy mùa này Real Madrid không ổn định và không là nỗi khiếp sợ trên sân nhà. Con số 26 trận sân nhà Bernabeu, Real Madrid thắng 14, hòa bảy và thua năm, ghi 64 bàn, lọt lưới 32 bàn là con số tệ nhất của họ suốt 17 năm qua.

Việc lo xa cho Real Madrid ở Bernabeu lại là chuyện ở lượt về. Khi mà lượt đi tại Munich, Real Madrid sẽ làm khách và họ có chút lợi thế về tâm lý khi từng làm gỏi Bayern Munich tại mảnh đất này, lấy đà cho chiến thắng luôn ở lượt về.

Real Madrid muốn lần thứ ba liên tiếp bước lên bục vinh quang sẽ phải vượt qua Bayern Munich. Đội bóng mà năm nay họ luôn được xem là đối thủ rất lì lợm và bản lĩnh dưới thời “phù thủy” Jupp Heynckes tìm lại cho họ được chất thép xưa.

Và cũng không sai khi có người nói với Real Madrid - Bayern Munich sẽ là trận chung kết sớm của mùa giải năm nay bởi những tinh binh trong thành phần hai đội.