Nga tuyên bố kéo dài lệnh dừng không kích ở Aleppo đến tối ngày 4/11

(Baohatinh.vn) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/11 tuyên bố sẽ kéo dài lệnh dừng không kích các mục tiêu ở Aleppo, Syria cho đến tối ngày thứ Sáu (4/11), nhằm cho phép dân thường và quân nổi dậy có thêm thời gian rời khỏi thành phố này.

nga tuyen bo keo dai lenh dung khong kich o aleppo den toi ngay 4 11

Một con đường ở thành phố Dahiyet al-Assad, phía Tây Aleppo. (Ảnh: Reuters)

Kể từ ngày 18/10, lực lượng không quân Nga và quân chính phủ Syria tuyên bố đã tạm dừng các cuộc không kích ở Aleppo. Trong khi Phương Tây tố các cuộc không kích như trên khiến dân thường Syria thiệt mạng với số lượng lớn, Moscow đã một mực phủ nhận cáo buộc này.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ngày 1/11, cho biết, lệnh dừng không kích các mục tiêu ở Aleppo vẫn có hiệu lực, nhưng sẽ không được kéo dài nếu lực lượng nổi dậy ở thành phố này tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công trên thực địa.

Trong thông báo ra hôm nay, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lệnh dừng oanh kích ở Aleppo sẽ có hiệu lực đến 19h00 (giờ địa phương) ngày 4/11 để tránh gây tổn thất đến các nạn nhân vô tội đồng thời kêu gọi quân nổi dậy mang theo vũ khí, tận dụng cơ hội để rút khỏi thành phố này theo hai hành lang đặc biệt.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân nổi dậy ở Syria đã tổn thất nặng nề trong suốt quá trình chiến đấu và hiện không đủ khả năng để tự phá vòng vây ở Aleppo.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast