Truyền thông quốc tế nói gì về sự kiện ra mắt xe VinFast tại Mỹ?

Sự kiện ra mắt bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 tại Los Ageles Auto Show 2021 của VinFast không chỉ thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu và truyền thông trong nước mà còn cả truyền thông quốc tế với rất nhiều bài viết đánh giá cao tham vọng “Mỹ tiến” của hãng xe Việt.

“Nhật Bản và Hàn Quốc đã phá vỡ thị trường xe hơi của Mỹ. Và bây giờ một thương hiệu xe đến từ Việt Nam muốn thử sức”, là tiêu đề bài viết được đăng tải trên CNN ngày 18/11.

Theo CNN, VinFast đã giới thiệu những mẫu xe đầu tiên của hãng tại Paris Motor Show 2018. Đó là 2 mẫu xe SUV và sedan cao cấp sử dụng động cơ xăng, được phát triển dựa trên nền tảng BMW. Công ty hiện cũng đang cung cấp một mẫu SUV hiệu suất cao sử dụng động cơ đốt xăng mang tên President. Nhưng tham vọng của VinFast còn lớn hơn nhiều.

Trả lời phỏng vấn của CNN, ông Michael Lohscheller, CEO VinFast toàn cầu cho biết: “Chúng tôi muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu và nếu bạn muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu, bạn phải đến Mỹ”.

Truyền thông quốc tế nói gì về sự kiện ra mắt xe VinFast tại Mỹ?

Để hiện thực hóa tham vọng này, VinFast đã chính thức giới thiệu bộ đôi SUV chạy điện VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show 2021. VinFast VF e35 có phạm vi di chuyển tối đa lên đến 500 km cho một lần sạc còn VF e36 có thể đi được quãng đường 680 km cho một lần sạc đây. Cả hai đều nhận được nhiều tính năng hỗ trợ người lái bán tự động tương tự như trên những mẫu xe SUV hạng sang khác như tự đỗ xe và lái xe bán tự động.

Ông Lohscheller cho biết, tại Mỹ, VinFast sẽ chỉ bán xe điện vì đó là nơi công ty nhận thấy cơ hội phát triển lớn nhất của mình. Các mẫu xe điện này được sản xuất dựa trên kỹ thuật riêng của VinFast.

Theo CNN, VinFast sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn từ các hãng xe khác như Rivian và Lucid, chưa kể Tesla. Tuy nhiên, Stephanie Brinley, chuyên gia phân tích lĩnh vực xe hơi của IHS Markit cho rằng những người mua xe, đặc biệt là những người có nhu cầu mua xe điện, giờ đã quen với việc nhìn thấy các thương hiệu xa lạ.

Bên cạnh đó, Stephanie Brinley cũng đánh giá cao việc VinFast thuê một số giám đốc điều hành, kỹ sư và nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới, điều đó sẽ giúp VinFast hiểu người tiêu dùng ở các thị trường như Mỹ và châu Âu.

Truyền thông quốc tế nói gì về sự kiện ra mắt xe VinFast tại Mỹ?

Tuy nhiên, VinFast hiện không có kế hoạch thâm nhập vào thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới, theo ông Lohscheller. Thay vào đó, VinFast theo chân các nhà sản xuất ô tô châu Á khác gia nhập vào thị trường Mỹ - nơi có tính cạnh tranh rất cao.

Hiện VinFast vẫn chưa công bố giá bán của 2 mẫu SUV chạy điện. Tuy nhiên, tờ CNN dẫn lời bà Nguyen Van Anh, CEO VinFast US cho biết: “Chúng tôi muốn cung cấp những sản phẩm cao cấp với mức giá rất hợp lý”.

Trang Carscoops cũng đăng tải bài viết về sự kiện ra mắt của bộ đôi SUV chạy điện VF e35 và VF e36. “VinFast đang có kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ với hai mẫu SUV chạy điện mà hãng giới thiệu hôm nay tại Los Angeles Auto Show 2021”, trang Carscoops viết.

Truyền thông quốc tế nói gì về sự kiện ra mắt xe VinFast tại Mỹ?

Đầu tiên là VF e35. Chiếc SUV này đã được thiết kế để trở thành đối thủ của Tesla Model Y, Volkswagen ID.4 và Hyundai Ioniq 5. Theo Carscoops, VF e35 có thiết kế ngoại thất hiện đại được chắp bút bởi Pininfarina, nổi bật bởi đèn pha phía trước chia đôi và thanh đèn LED toàn chiều rộng.

Khoang cabin của VF e35 nổi bật với một màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 15,4 inch và giống như Tesla Model 3 và Model Y, VF e35 thiếu cụm đồng hồ.

Truyền thông quốc tế nói gì về sự kiện ra mắt xe VinFast tại Mỹ?

Đối với VF e36 lớn hơn, mẫu xe này đóng vai trò là đối thủ của Tesla Model X và có kích thước tương tự BMW X7. Trang Carscoops đánh giá thiết kế ngoại thất của VF e36 nổi bật nhờ thiết kế cột C đặc biệt hấp dẫn. Nó cũng có màn hình thông tin giải trí 15,4 inch như VF e35 và được trang bị tính năng tự lái Cấp độ 3.

Cả VinFast VF e35 và VF e36 sẽ có sẵn để đặt hàng trước vào nửa đầu năm 2022 với những đợt giao hàng đầu tiên tại Mỹ dự kiến ​​bắt đầu vào khoảng cuối năm 2022. Ban đầu, VinFast sẽ tập trung vào thị trường California, tiếp đến hãng muốn mở tới 60 showroom trên khắp nước Mỹ.

Trong khi đó, sau khi giới thiệu về những thông số kỹ thuật của bộ đôi xe điện VinFast, trang Car And Driver cho biết dù không bình luận chi tiết về mục tiêu bán hàng của hãng ở cả hai châu lục Bắc Mỹ và châu Âu nhưng ông Michael Lohscheller, CEO VinFast toàn cầu, thừa nhận kế hoạch này rất tham vọng.

Truyền thông quốc tế nói gì về sự kiện ra mắt xe VinFast tại Mỹ?

Ngoài ra, trang Car And Driver cho rằng cả hai mẫu VF e35 và VF e36 được trưng bày tại Los Angeles auto show 2021 đều trông khá hoàn chỉnh. Thế nhưng, tương tự như các nhà sản xuất ô tô mới nổi khác, họ cần đánh bóng thêm một chút trước khi đi vào sản xuất. Nội thất của VF e35 có vẻ phong cách và khá thoải mái dù phóng viên của Car And Driver vẫn chưa được ngồi vào bên trong mẫu xe tại triển lãm.

Bên cạnh đó, trang Car And Driver cũng tỏ ra khá ấn tượng về chính sách dịch vụ của VinFast tại Mỹ. VinFast sẽ không bán xe theo kiểu mở đại lý truyền thống mà bán trực tiếp xe tới tay người dùng tương tự như cách hãng xe đối thủ Tesla đang làm.

Theo ông Michael Lohscheller, VinFast sẽ thuê nhiều nhân viên kỹ thuật để có thể đến tận nhà khách hàng phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng. “Nếu xe bạn gặp vấn đề đơn giản, chúng tôi sẽ sửa từ xa, nếu không được chúng tôi sẽ đến tận nhà bạn để sửa, hoặc sẽ cung cấp cho bạn một chiếc xe khác thay thế để đi tạm và sửa chiếc xe của bạn tại xưởng dịch vụ của chúng tôi”, ông Michael Lohscheller cho biết.

Hiện giá bán của hai mẫu xe điện VinFast chưa được công bố nhưng ông Lohscheller cho biết chính sách giá của VinFast sẽ bao gồm chương trình cho thuê pin (có thể tương tự như chính sách đang được áp dụng cho mẫu VF e34 tại Việt Nam). Điều đó sẽ giúp cho hai mẫu xe VinFast có giá bán hấp dẫn hơn nhiều so với các mẫu xe đối thủ tại Mỹ.

Truyền thông quốc tế nói gì về sự kiện ra mắt xe VinFast tại Mỹ?
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast