Cẩm Xuyên khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Trong quá trình truy vết, lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến các ca bệnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã xác định thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở thị trấn Cẩm Xuyên từ một đám cưới được tổ chức trước đó.

Cẩm Xuyên khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh trong cộng đồng

Thị trấn Cẩm Xuyên đã lập 2 chốt phong tỏa 25 hộ dân với 107 nhân khẩu ở ngõ 73, đường Phan Đình Giót

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Xuyên, trường hợp được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 mới nhất trong cộng đồng là L.V.H (SN 1978) ở TDP 16, thị trấn Cẩm Xuyên, làm nghề lái xe container tuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 27/11.

Trước đó, ngày 23/11, anh L.V.H có tổ chức tiệc cưới cho con gái tại nhà. Tại đây, anh L.V.H có tiếp xúc gần (ngồi ăn cùng mâm) với C.V.T ở thôn 4, xã Cẩm Quan (đã phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 26/11 tại Lào Cai).

Cẩm Xuyên khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh trong cộng đồng

Lực lượng chức năng triển khai lấy mẫu test nhanh cho người dân trong ngõ 73, đường Phan Đình Giót, thị trấn Cẩm Xuyên

Ngay khi xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng, Cẩm Xuyên đã lập 2 chốt, phong tỏa 25 hộ dân với 107 nhân khẩu ở ngõ 73, đường Phan Đình Giót (thuộc TDP 16, thị trấn Cẩm Xuyên). Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cũng truy vết được 18 F1 và triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 các trường hợp liên quan.

Đến nay (sáng 28/11), tất cả các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cùng với đó, Cẩm Xuyên đã tổ chức cách ly nghiêm ngặt các trường hợp F1, đồng thời tiếp tục rà soát, điều tra và cập nhật những người có tiếp xúc với ca bệnh để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Riêng đối với ca bệnh C.V.T (thôn 4, xã Cẩm Quan), mặc dù phát hiện nhiễm COVID-19 ở địa bàn khác (Hà Nội) nhưng Cẩm Xuyên cũng đã kịp thời khoanh vùng, truy vết và tiến hành cách ly nghiêm ngặt đối với 16 trường hợp F1 liên quan.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast