“Thách thức để thay đổi” của tuổi trẻ Hà Tĩnh - không chỉ là một trào lưu!

(Baohatinh.vn) - Hầu hết các trào lưu trên mạng xã hội chỉ được xem như trò giải trí nên thường diễn ra trong một thời gian ngắn và chẳng mấy ai để tâm nó đến - đi lúc nào. Thế nhưng, trào lưu “Thách thức để thay đổi” lại khiến nhiều người hi vọng sẽ kéo dài, lan tỏa sâu rộng.

Trào lưu “Challenge For Change” (tạm dịch “Thách thức để thay đổi”) hay còn được các bạn trẻ gọi tên “Thách thức dọn rác” bắt nguồn từ hai bức ảnh trước và sau khi dọn hết đống rác ngổn ngang do thanh niên người Mỹ Byron Róman (Arizona) đăng tải trên facebook cá nhân ngày 5/3.

Bài viết của Byron Román đã nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt thích và hơn 315.000 lượt chia sẻ. Hàng trăm ngàn người trên mạng xã hội, trong đó có giới trẻ Việt Nam đã cùng hưởng ứng lời kêu gọi tham gia vào thử thách này.

“Thách thức để thay đổi” của tuổi trẻ Hà Tĩnh - không chỉ là một trào lưu!

Hình ảnh do Byron Roman đăng tải nhanh chóng tạo nên một trào lưu tốt đẹp cho các bạn trẻ thế giới. Ảnh: Internet.

Không đứng ngoài những trào lưu "hot" trên mạng xã hội, một nhóm bạn trẻ Việt đã nhanh chóng nhận thấy ý nghĩa tích cực, hòa vào trào lưu này và đã có thêm hình ảnh đến từ Hà Tĩnh. Anh Nguyễn Ngọc (TP Hà Tĩnh) đã cùng với những người bạn của mình dành 1 buổi sáng để dọn rác tại bãi biển Thạch Hải (Thạch Hà). Đây đa phần là những rác thải sinh hoạt mà các hộ dân và các quán nhậu quanh đó đổ ra.

Anh Ngọc chia sẻ:” Lúc đầu thấy trào lưu này trên mạng cũng vui vui nên anh đã cùng vài người bạn rủ thêm người để tham gia thử thách này. Ban đầu nhóm bạn định dọn khu vực lân cận TP Hà Tĩnh nhưng không tìm được chỗ phù hợp nên quyết định xuống biển. Mọi người quá bất ngờ vì biển nhiều rác quá và bảo nhau cố gắng dọn sạch trong khả năng của mình. Thử thách này được các bạn trẻ thực hiện từ 7h sáng đến 11h30 thì hoàn thành. Dù mệt một chút nhưng ai cũng thấy thật sự rất vui và ý nghĩa".

“Thách thức để thay đổi” của tuổi trẻ Hà Tĩnh - không chỉ là một trào lưu!

Một trong những nhóm bạn Hà Tĩnh tiên phong thực hiện "Challenge For Change" tại bãi biển Thạch Hải (Thạch Hà).

Không chỉ dừng lại ở một trào lưu, “Challenge For Change” đã trở thành một cuộc thi "Thách thức để thay đổi" do Ban Thanh niên Nông thôn, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn trẻ trong cả nước, từng bước góp phần thay đổi nhận thức của ĐVTN và người dân trong ứng xử với rác, bảo vệ môi trường.

Từ đây, các cấp bộ đoàn Hà Tĩnh đã tiến hành rà soát các điểm đen về tình trạng tập kết rác thải sai quy định, huy động lực lượng ra quân vệ sinh môi trường, phân loại rác thải, xóa bỏ các điểm đen; kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

Trong tháng Thanh niên năm 2019, toàn tỉnh đã tổ chức nhiều đợt ra quân thu hút gần 50.000 lượt ĐVTN tình nguyện vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý hơn 300 tấn rác thải trên đường làng ngõ xóm, bãi biển, khu dân cư...; lắp đặt 350 thùng rác, hố rác tập trung, xóa bỏ nhiều điểm đen tập kết rác thải tại các địa phương.

“Thách thức để thay đổi” của tuổi trẻ Hà Tĩnh - không chỉ là một trào lưu!

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Hà Tĩnh hưởng ứng trào lưu bằng việc thực hiện chiến dịch "Ngày thứ 7 xanh tại bãi biển Thạch Bằng" (Lộc Hà)

Bạn Trần Thế Anh, sau khi tham gia cùng Đoàn thanh niên VPBank cụm Hà Tĩnh dọn sạch hơn 2km bờ biển, thu gom gần 2 tấn rác tại bãi biển Thạch Bằng (huyện Lộc Hà) chia sẻ: Đây là một hoạt động cực kỳ ý nghĩa và nên nhân rộng, bởi chỉ cần một buổi, đoàn đã trả lại sự sạch sẽ cho bãi biển Thạch Bằng. Mong rằng, khi đi đến các bãi biển hay khu du lịch, mọi người không xả rác bừa bãi, có như thế các điểm du lịch, bãi biển mới sạch sẽ.

“Thách thức để thay đổi” của tuổi trẻ Hà Tĩnh - không chỉ là một trào lưu!

"Ngại gì thách thức- Cùng nhau thay đổi" là khẩu hiệu của tuổi trẻ Cơ quan Tỉnh đoàn Hà Tĩnh với hi vọng từng bước nâng cao nhận thức của mỗi người, cùng nhau bảo vệ môi trường xanh- sạch-đẹp.

Anh Nguyễn Thành Đồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: "Việc dọn rác không chỉ là hưởng ứng một trào lưu, cuộc thi ý nghĩa, mà còn là hoạt động thường xuyên, mang lại niềm vui cho mỗi ĐVTN khi làm được điều có ích cho môi trường và xã hội. Hy vọng rằng, với sự hưởng ứng tích cực của tuổi trẻ toàn tỉnh, trào lưu này sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi, qua đó từng bước nâng cao nhận thức của mỗi người. Bởi ý thức giữ gìn vệ sinh của mọi người sẽ có ý nghĩa hơn hoạt động dọn rác rất nhiều".

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast