Ngôi trường vùng “tọa độ lửa” bứt phá trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9

(Baohatinh.vn) - Với tổng số 11/13 em dự thi đạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 3 giải ba và 2 khuyến khích, Trường THCS Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã có sự bứt phá về thành tích học sinh giỏi (HSG) tỉnh lớp 9.

Kết quả Kỳ thi HSG tỉnh lớp 9 đã trở thành món quà xuân đầy ý nghĩa đối với giáo viên, HS Trường THCS Đồng Lộc. Đó là sự ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của cô, trò ở ngôi trường trên vùng trà sơn còn nhiều khó khăn.

Ngôi trường vùng “tọa độ lửa” bứt phá trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9

Quyết tâm của cô và trò ở lớp 9B đã mang về mùa quả ngọt.

“Từ khi sáp nhập trường vào năm học 2013 - 2014 đến nay, đây là năm chúng tôi có thành tích mũi nhọn cao nhất. Món quà này sẽ là động lực giúp chúng tôi tiếp tục khắc phục khó khăn để vươn lên dạy tốt, học tốt”, thầy Trần Hảo - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Lộc chia sẻ.

Niềm vui của đội tuyển học sinh giỏi tỉnh của Trường THCS Đồng Lộc năm nay không chỉ là số lượng học sinh đạt giải, chất lượng giải mà còn là sự phân bố đồng đều giữa các bộ môn. Đặc biệt, môn tiếng Anh sau gần 10 năm và môn Ngữ văn sau gần 5 năm vắng bóng đã xuất hiện học sinh giỏi tỉnh.

Ngôi trường vùng “tọa độ lửa” bứt phá trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9

Thành tích của các em là những nỗ lực trong quá trình tích lũy kiến thức từ thầy cô (Ảnh: Em Trần Duy Mạnh - giải nhì Toán tăng cường tương tác với giáo viên trong giờ học).

Trong số 11 giải thưởng, lớp 9B xuất sắc giành 5 giải, gồm: 1 giải nhất Hóa học; 2 giải nhì ở các môn: Toán học và Sinh học; 2 giải ba ở các môn Sinh học, Tiếng Anh. Ấn tượng nhất với các thầy cô giáo và các bạn là giải ba môn Tiếng Anh của Lê Công Duy - lớp 9B; đó là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi trong quá trình tự học tự rèn luyện và cố gắng.

Cô Hoàng Thị Ân - giáo viên tiếng Anh - Trường THCS Đồng Lộc chia sẻ: “Duy ở xã Khánh Vĩnh Yên, cách trường 10 km. Hoàn cảnh của em khá khó khăn, bố không có việc làm ổn định, thu nhập của cả gia đình 5 người phụ thuộc vào mớ rau mẹ bán ở chợ. Để theo đuổi môn Tiếng Anh, em đã phải nỗ lực rất nhiều”.

Ngôi trường vùng “tọa độ lửa” bứt phá trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9

Em Lê Công Duy - giải ba tiếng Anh.

Không có điều kiện để đi học thêm như các bạn ở vùng trung tâm, Duy tranh thủ tối đa thời gian học cùng giáo viên bộ môn để tích lũy kiến thức, củng cố ngữ pháp. Thời gian ở nhà, em tự học, tự luyện các kỹ năng nghe, nói qua việc xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Anh. Trong những ngày cao điểm của việc ôn luyện, Duy cũng tự đặt mục tiêu cho mình mỗi ngày phải học thuộc lòng 30 từ mới. Sự cần cù chịu khó trong việc góp nhặt, tích lũy kiến thức đã mang về cho em kết quả đáng tự hào.

11 gương mặt đạt giải trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9 của Trường THCS Đồng Lộc là 11 tấm gương về tự học, tự cố gắng khắc phục khó khăn, bởi hầu hết, các em đều xuất thân trong gia đình thuần nông. Không có điều kiện học thêm, những kiến thức mà các em tích lũy đều dựa trên hướng dẫn của giáo viên bộ môn và quá trình tự tìm tòi, học hỏi.

Ngôi trường vùng “tọa độ lửa” bứt phá trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9

Từ tâm huyết của cô, nỗ lực của trò, môn Ngữ văn đã có học sinh giỏi tỉnh sau nhiều năm vắng bóng.

Em Trần Thị Như Quỳnh, học sinh lớp 9G - giải nhất môn Địa lý cho biết: “Ngoài sự hướng dẫn, giảng dạy của cô giáo, em cũng dành nhiều thời gian để tìm hiểu các kiến thức liên quan đến môn học qua các trang mạng, qua sách báo ở thư viện… Cùng với niềm yêu thích môn học, kiến thức của em cũng ngày càng được bồi đắp”.

Khắc phục khó khăn trong điều kiện dịch bệnh, với nỗ lực vượt bậc của giáo viên, học sinh, Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm học 2021 - 2022 đã trở thành dấu mốc đáng nhớ, đánh dấu bước phát triển mới của ngôi trường trên vùng trà sơn sau gần 10 năm sáp nhập.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast