Lào phá án vụ 70 bánh heroin chuẩn bị tuồn sang Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Lực lượng phòng, chống ma túy tỉnh Oudomxay (miền Bắc nước Lào) vừa thu giữ lượng ma túy lớn gồm 70 bánh heroin được vận chuyển qua địa bàn, chuẩn bị tuồn sang Việt Nam.

Lào phá án vụ 70 bánh heroin chuẩn bị tuồn sang Việt Nam

Hai đối tượng cùng tang vật 70 bánh heroin.

Theo đó, vào khoảng 16h15’ ngày 6/7, nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng chức năng tỉnh Oudomxay tại chốt km 24 thuộc tỉnh này đã phát hiện một xe bán tải màu bạc nhãn hiệu Vigo Toyota đang trong lộ trình đi từ huyện Muang Xay đến Namo, trên xe có 2 người đàn ông với biểu hiện bất thường.

Sau khi yêu cầu xe dừng lại để kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang trên xe có 70 bánh heroin, 30.000 Bath (tiền Thái Lan), 472.000 kip (tiền Lào), 1 dây chuyền kim loại màu vàng cùng một số tang vật liên quan.

Bước đầu hai đối tượng khai nhận danh tính là Da-xay-zang (25 tuổi) và Dua-chong (40 tuổi), đều trú tại bản Huoixainoi, huyện Huoixai, tỉnh Bokeo.

Hai đối tượng khai, nhận chở số ma túy này cho một người Việt Nam (không rõ nơi cư trú) đang đợi tại biên giới Lào - Việt thuộc bản Panghok, huyện Muang May, tỉnh Phongsaly (giáp tỉnh Điện Biên).

Nếu đưa được số ma túy trên đến bản Panghok thì gọi điện thoại cho một người ra đón và thanh toán tiền công cho mỗi bánh là 1.000 Bath (hơn 700.000 đồng/bánh). Hai đối tượng còn khai nhận đã từng chở trót lọt 1 vụ vận chuyển heroin đến bản Panghok và đây là vụ thứ 2.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast