Sớm xử lý tình trạng “không thể vào nhà bằng cổng chính” cho người dân Ngọc Sơn!

(Baohatinh.vn) - Tuyến QL 15A thuộc địa phận huyện Thạch Hà đã thi công xong phần mặt đường. Về cơ bản, sau khi hoàn thành, tuyến đường đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của hầu hết người dân. Tuy nhiên, việc hạ cốt nền đường trong quá trình thi công tuyến đường này cũng đã làm ảnh hưởng đáng kể đến sinh hoạt của một số hộ dân tại xã Ngọc Sơn.

Người dân và cả chính quyền địa phương đã kiến nghị lên các cấp, ngành, cơ quan có thẩm quyền nhưng hơn nửa năm qua vẫn chưa được giải quyết.

Việc hạ cốt nền đường đã khiến cho nhiều nhà dân cao hơn mặt đường đến gần 3m

Việc hạ cốt nền đường đã khiến cho nhiều nhà dân cao hơn mặt đường đến gần 3m

Hiện các hộ ông: Dương Quốc Hồng, Trần Đình Nghĩa, Võ Trọng Thuận nằm trên tuyến đường này đang gặp rất nhiều khó khăn cho việc lên xuống, vào ra tại chính ngôi nhà của mình đã từng gắn bó trong nhiều năm qua. Việc hạ cốt nền đường đã khiến cho nhà của ông Hồng cao hơn mặt đường đến gần 3m, trông chẳng khác... chuồng chim treo lơ lửng!. Thêm vào đó, khoảng cách từ móng nhà đến chân đường chỉ từ 3-5m, lại dốc thẳng đứng nên ông Hồng không thể vào nhà bằng cổng chính mà phải đi vòng ra phía sau.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân trong việc đi lại hàng ngày và tìm biện pháp lâu dài chống sạt lở đất, UBND huyện Thạch Hà đã có Văn bản số 716/UBND ngày 8/7/2013 gửi: Sở GTVT và BQL dự án cải tạo, nâng cấp QL 15A đoạn nối QL 1A - đường Hồ Chí Minh để xin ý kiến xử lý... Thế nhưng, đã hơn nửa năm trôi qua, địa phương vẫn chưa nhận được bất cứ ý kiến nào từ các cấp, ngành, đơn vị trên. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, mỗi thành viên của các hộ dân trên hằng ngày vẫn không thể vào nhà mình bằng cổng chính!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast