Paris háo hức chờ đại chiến giữa hai họng pháo "made in Uruguay"

Bóng đá Uruguay có thể tự hào khi sở hữu một lúc hai tay săn bàn cự phách bậc nhất làng túc cầu hiện nay. Đó là Luis Suarez và Edinson Cavani. Và cả hai sắp được dịp so tài tại Paris hoa lệ, khi PSG thư hùng với Barcelona.

paris hao huc cho dai chien giua hai hong phao made in uruguay

SuarezCavani mỗi cầu thủ một phong cách, nhưng kỹ nghệ săn bàn của cả hai đều thuộc vào dạng mười phân vẹn mười. Suarez đích thị sản phẩm "Made in Nam Mỹ", sở hữu lối chơi tinh quái, kỹ thuật điêu luyện cùng khả năng dứt điểm đa dạng và độc đáo. Những cú vuốt má ngoài của anh trong vòng cấm đối phương thì không thể lẫn vào đâu được. Cavani thì thuộc mẫu trung phong hiện đại, sở hữu thể hình lý tưởng, xử lý bóng gọn ghẽ và dứt điểm toàn diện.

Càng đáng để chờ đợi hơn nữa khi trận đấu sắp tới có thể xem là lần đầu tiên Suarez và Cavani so tài ở thời điểm đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Từ khi đặt chân tới châu Âu, Suarez chơi bóng tại Hà Lan, Anh rồi Tây Ban Nha còn Cavani chinh chiến ở Italia rồi sang Pháp. Ở những lần chạm trán trước giữa Barca và PSG, tuy Cavani đã có dịp so tài Suarez nhưng thời điểm ấy Cavani phải loay hoay tìm chỗ đứng trong vai trò kép phụ cho Zlatan Ibrahimovic.

Chỉ từ mùa giải 2016/17 này, khi chân sút người Thụy Điển ra đi, Cavani mới cởi bỏ được xiềng xích để trở lại với hình ảnh vẫy vùng. Cụ thể, sau 31 lần ra sân mùa này, Cavani đã ghi được tới 33 bàn thắng. Nếu tính riêng tại đấu trường Champions League, chân sút 29 tuổi này đang xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn với 6 pha lập công, chỉ kém Lionel Messi (10 bàn). Nếu tính 7 lần ra quân gần nhất cho PSG, Cavani cũng có tới 7 bàn thắng.

paris hao huc cho dai chien giua hai hong phao made in uruguay

Uruguay có thể tự hào khi sở hữu một lúc hai chân sút hàng đầu thế giới hiện nay

Về phần Suarez, sau khi khẳng định tên tuổi tại Liverpool, sự nghiệp của anh đạt tới tột đỉnh vinh quang từ ngày đầu quân cho Barca. Suarez kết hợp với Messi và Neymar tạo thành bộ ba tấn công có sức hủy diệt khủng khiếp nhất châu Âu. Trong đó, Suarez thay thế Messi trở thành chân sút chủ lực của đội bóng xứ Catalan. Tính đến thời điểm này, sau chưa đầy 3 mùa khoác áo Los Blaugrana và 128 lần ra sân, Suarez đã sở hữu tài khoản bàn thắng lên tới 109 bàn.

Riêng mùa giải 2016/17, Suarez vẫn đang duy trì được hiệu suất ghi bàn cực cao, với 25 bàn thắng sau 32 trận. Tại đấu trường La Liga, chân sút 30 tuổi này hiện dẫn đầu danh sách Pichichi với 18 pha lập công. Nếu tính 10 trận gần nhất của Barca, Suarez cũng đóng góp 10 bàn thắng. Như vậy, hiệu suất ghi bàn của hai chân sút người Uruguay này thời gian qua đều chạm mốc 1 bàn/trận, hiệu suất trước đây chỉ thấy ở Ronaldo hay Messi.

Với chừng ấy dữ kiện, rõ ràng đại chiến PSG và Barca trên sân Công viên các hoàng tử, màn so tài giữa hai khẩu đại pháo Uruguay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và có thể quyết định thắng bại.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast