Hà Tĩnh sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

(Baohatinh.vn) - Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, Ban Chỉ đạo cụm thi Hà Tĩnh đã hoàn tất những khâu cuối cùng một cách chu đáo nhất.

Năm nay, Hà Tĩnh có 16.401 thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Ngay từ đầu năm học, các trường đã lên kế hoạch dạy học và ôn luyện kiến thức cho HS chu đáo.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Các trường lên kế hoạch dạy học và ôn luyện kiến thức cho học sinh chu đáo.

Thầy Nguyễn Xuân Hạnh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) cho biết: “Để việc ôn tập cho các em đạt hiệu quả cao nhất, từ đầu năm học, chúng tôi đã sàng lọc phân loại theo năng lực và nguyện vọng của các em. Điều thuận lợi là hình thức thi không thay đổi nên việc dạy học và ôn luyện của nhà trường cũng thuận lợi. Cùng với việc tổ chức các bài thi ở từng môn theo cấu trúc đề thi của bộ, các kỳ thi được trường, sở tổ chức đã giúp HS làm quen phương pháp làm bài, tự xét được năng lực của bản thân mình”.

Xác định con đường tương lai phụ thuộc vào những nỗ lực của ngày hôm nay nên cùng với sự quan tâm của gia đình, nhà trường, các sĩ tử cũng tranh thủ mọi thời gian để ôn luyện, tích lũy kiến thức. Em Nguyễn Thị Hải - lớp 12C1 - Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) cho biết: “Khác với trước, đề thi năm nay bao gồm 1 phần kiến thức lớp 11, đòi hỏi HS phải hiểu biết rộng nên chúng em cố gắng hết mình. Thời gian còn lại em tập trung để làm đề và đọc thêm sách củng cố, hệ thống lại kiến thức”.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các nhà trường, HS trong công tác dạy học, ôn luyện, ngành giáo dục cũng đã chủ động kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi. Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố quy chế thi THPT quốc gia năm 2018, sở đã tổ chức quán triệt, học tập quy chế thi cho cán bộ quản lý các trường THPT và các cơ sở giáo dục có thí sinh dự thi, phổ biến quy chế thi cho giáo viên, HS. Cùng với đó, sở đã công bố các địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi, chỉ đạo các trường học hướng dẫn cho HS làm hồ sơ và đăng ký dự thi, nhập dữ liệu thi.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Học sinh các trường THPT ở Hà Tĩnh tập trung ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Thầy Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã có cuộc làm việc để phân công từng nhiệm vụ cụ thể đối với các đơn vị. Tỉnh, ngành cũng đã giao các nhà trường rà soát và xây dựng kế hoạch cụ thể tham mưu việc hỗ trợ HS có hoàn cảnh khó khăn trên tinh thần không để HS bỏ thi; chỉ đạo các trường đặt điểm thi chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, xây dựng phương án ăn ở, đi lại cho cán bộ, giáo viên các trường đại học về làm nhiệm vụ coi thi tại Hà Tĩnh”.

Những ngày này, ngành giáo dục cũng đang tổ chức việc học tập quy chế, nghiệp vụ coi thi cho tất cả cán bộ, giáo viên của ngành làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Bên cạnh đó, thành lập hội đồng thi và các ban của hội đồng thi theo đúng quy chế thi. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều cơ bản hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ. Tất cả đã sẵn sàng cho hơn 16 ngàn sĩ tử ở Hà Tĩnh bước vào kỳ thi quan trọng này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast