Argentina thua đậm Anh trong trận ra quân U20 World Cup

Đội bóng giữ kỷ lục sáu lần vô địch U20 FIFA World Cup gây sốc khi để thua 0-3 chiều 20/5.

Sau 20 năm Anh mới được hưởng hương vị chiến thắng tại U20 World Cup, cắt đứt mạch 17 trận chỉ biết hoà và thua. Không những thế, họ còn làm nên bất ngờ ngay ngày đầu tiên của giải vô địch trẻ thế giới năm nay bằng cách đè bẹp ứng cử viên vô địch Argentina.

argentina thua dam anh trong tran ra quan u20 world cup

Anh tạo ra bất ngờ ngay trong trận mở màn U20 FIFA World Cup 2017. Ảnh: Lâm Thoả

Argentina làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Có nhiều thời điểm, đội bóng đến từ Nam Mỹ kiểm soát bóng tới hơn 70%, và gần như chỉ đá trên nửa phần sân đối phương. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Claudio Ubeda không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của Anh.

Sau 30 phút gồng mình chịu trận, đại diện châu Âu mới bắt đầu tổ chức được các pha lên bóng. Đàn em của những Rooney, Lampard, Gerrard...gây bất ngờ lớn trên sân Jeojiu khi mở tỷ số ở phút 38. Sau quả tạt chạm chân đối phương đổi hướng, Calvert-Lewin bay người đánh đầu tung lưới Petroni.

argentina thua dam anh trong tran ra quan u20 world cup

Các tiền đạo đắt giá của Argentina như Ponce, Torres (tóc vàng, trong ảnh), Martinez có một ngày thi đấu thất vọng. Ảnh: Lâm Thoả

Sau bàn thua, Argentina nôn nóng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các mũi nhọn như Ponce, Torres...thi đấu kém hiệu quả, “mất tích” trước hàng phòng ngự của Anh. Trong khi hàng công bế tắc, hàng thủ của đại diện Nam Mỹ lại mắc sai lầm, không theo kèm Adam Amstrong. Tiền đạo 19 tuổi thuộc biên chế Newcastle, nhờ đó, thoát xuống nhận đường chọc khe của đồng đội, dứt điểm vào góc gần, đưa bóng khẽ chạm cột dọc, đi vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 53.

Bị đẩy vào thế đường cùng, HLV Claudio Ubeda quyết định tung Lautaro Martinez vào sân. Chân sút này bị gãy mũi khi đá giao hữu với U22 Việt Nam hôm 14/5. Các bác sĩ yêu cầu anh phải nghỉ hai tuần, nhưng sang Hàn Quốc cầu thủ này ngay lập tức đeo mặt nạ để tập. Bất chấp việc chưa hồi phục chấn thương, cầu thủ đeo áo 9 của Argentina vẫn thi đấu năng nổ, không ngại va chạm. Tuy nhiên, hàng thủ của Anh cử nghèo theo sát, thành công trong việc cô lập Martinez.

Bế tắc, Martinez đánh mất bình tĩnh, có pha đánh nguội với Fikayo Tomori. Sau khi được trợ lý tư vấn, trọng tài Hassan quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của chân sút Argentina. Chỉ còn 10 người trên sân, đại diện Nam Mỹ phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ với cú đá phạt 11m thành công của Dominic Solanke.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast