9 đội bỏ Super League có thể bị phạt 300 triệu euro

Trừ Juventus, Real Madrid và Barcelona, các câu lạc bộ rút khỏi Super League có thể phải nhận án phạt nặng.

Những CLB sẽ bị phạt bao gồm nhóm “Big Six” Premier League, Inter Milan, AC Milan và Atletico. Trước đó, Super League vay 3,2 tỷ euro từ ngân hàng JP Morgan. Đây là khoản tiền được chia ra và chuyển đến ngay lập tức cho 12 CLB sáng lập Super League.

Theo Vozpopuli, các CLB ký hợp đồng cụ thể với Super League, trước khi giải đấu tuyên bố thành lập. Do đó, việc 9 CLB rút lui khiến kế hoạch đảo lộn và họ sẽ bị phạt 300 triệu euro.

9 đội bỏ Super League có thể bị phạt 300 triệu euro

Super League đứng trước nguy cơ sụp đổ sau khi 9 CLB tuyên bố rút lui. Ảnh: Daily Mail.

Theo Mundo Deportivo, Super League bức xúc khi các CLB thông báo gia nhập giải đấu, nhưng ra quyết định rời đi sau 48 tiếng. Chủ tịch Barca, ông Joan Laporta, tuyên bố các CLB đã mắc sai lầm khi rút khỏi Super League.

Hôm 20/4, Sky Sports đưa tin các CLB ký hợp đồng 23 năm với Super League. Ban lãnh đạo Super League đã hoàn tất các bước để thành lập giải đấu, từ việc kêu gọi tài trợ và chốt thể thức thi đấu.

Làng túc cầu bất ngờ vì cú xoay chuyển ở Super League. Chủ tịch Florentino Perez, người đứng đầu Super League, tỏ ra thất vọng và chỉ trích các đội bóng Premier League thiếu quyết liệt, dẫn đến ảnh hưởng kế hoạch chung.

Chelsea là CLB đầu tiên tuyên bố rút lui. Sau đó, MU, Man City, Arsenal, Liverpool và Tottenham làm điều tương tự. Atletico là đội đầu tiên của La Liga thông báo dừng cuộc chơi. Inter Milan và AC Milan cũng từ bỏ vì nhận phản ứng quyết liệt từ CĐV.

Những CLB tuyên bố rời Super League được UEFA ủng hộ. Tất cả sẽ tiếp tục thi đấu tại Champions League, đồng thời không bị xóa sổ ở giải quốc nội.

Trong khi đó, Real, Barca và Juventus vẫn chưa từ bỏ tham vọng. Tối 23/4, UEFA sẽ họp khẩn để đánh giá tình hình sau vụ Super League gây chấn động làng túc cầu.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast