BVĐK Hà Tĩnh lần đầu phẫu thuật thành công khối u màng não

(Baohatinh.vn) - Các bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh lần đầu tiên phẫu thuật thành công khối u màng não ở bệnh nhân lớn tuổi.

bvdk ha tinh lan dau phau thuat thanh cong khoi u mang nao

Kíp mổ 11 người, sau 4 giờ phẫu thuật đã thành công ngoài mong đợi

Bệnh nhân Lê Thị Mận (60 tuổi, trú thôn Nam Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân) mắc căn bệnh u màng nào đã lâu. Gia đình có ý định đưa bệnh nhân ra Hà Nội để điều trị, tuy nhiên khi biết các bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh đã được đào tạo và có khả năng phẫu thuật nên tin tưởng xin ở lại để được chữa trị.

Khi khối u màng não của bệnh nhân ngày càng to, chèn ép vào nhu mô não, gây nguy hiểm tới tính mạng, các bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh đã tiến hành hội chẩn, quyết định phẫu thuật khối u.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ, với kíp mổ gồm 11 y bác sĩ, dưới sự giúp đỡ của Thầy thuốc ưu tú, Đại tá, bác sĩ Trần Đình Nam - nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh Bệnh viện 103 đã thành công tốt đẹp.

bvdk ha tinh lan dau phau thuat thanh cong khoi u mang nao

Các bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân sau 5 ngày phẫu thuật

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng khoa Ngoại - Thần kinh, người trực tiếp tham gia ca mổ cho biết: “Khối u bệnh nhân phát triển vào sâu trong tổ chức não, lại nằm ở vùng sát với rất nhiều hệ thống mạch máu nên nguy cơ làm đứt và chảy máu trong khi phẫu thuật là rất cao. Bệnh nhân lại đang bị phù não, tuổi cao, thế nên ca mổ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với quyết tâm, kíp mổ đã thành công, lấy được triệt để khối u cho bệnh nhân. Hiện sau 5 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định và đang được điều trị tại bệnh viện”.

Được biết, đây ca mổ rất khó, đòi hỏi kỹ thuật cao, lần đầu tiên được thực hiện tại Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast